Cứu sống năm người trôi giạt nhiều ngày trên Thái Bình Dương

13/07/2015 - 11:10

PNO - PN – Lực lượng tuần duyên Mỹ đã phát hiện và giúp cứu sống 5 người trên một con thuyền nhỏ bằng nhôm trôi giạt nhiều ngày ngoài khơi Nam Thái Bình Dương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuu song nam nguoi troi giat nhieu ngay tren Thai Binh Duong

Ảnh minh họa: US Coast Guard

Những người này bị trôi từ thứ Tư tuần trước, cách khá xa đất liền Nam Thái Bình Dương, và được tìm thấy ba ngày sau đó tại vùng biển cách đảo Teraina của đảo quốc Kiribati 296 km về phía Đông-Đông Bắc. Đảo Teraina cách Hawaii 1.600 km về phía Nam, và khu vực này không có đảo lớn nào khác.

Chiếc thuyền được phi hành đoàn trên chiếc HC-130 Hercules của lực lượng tuần duyên Mỹ tại Barbers Point phát hiện. Phi hành đoàn đã ném nước uống, thực phẩm, radio, đèn hiệu vị trí và pháo sáng cho những người trên thuyền để họ có thể liên lạc với các tàu đi ngang qua.

Sau khi lực lượng tuần duyên thông báo về năm người trôi giạt trên biển, cảnh sát Mỹ đến ngày 12/7 vẫn không có danh tính của họ vì hai tàu thương mại đã cứu những người này.

Lực lượng tuần duyên giải thích rằng họ không có khả năng điều một máy bay trực thăng đến cứu những người đàn ông, vì vậy họ chỉ cung cấp thực phẩm, nước uống và các công cụ hỗ trợ khác, để các tàu hàng đi ngang qua đó cứu hộ.

Chiếc tàu đầu tiên cứu những người đàn ông là tàu hàng Shourong Harmony mang cờ Panama. Tàu Shourong Harmony sau đó trao những người được cứu cho một tàu hàng khác - tàu Moamoa - và cảnh sát tin rằng chiếc tàu này đang đi về phía Kiribati, một quốc đảo ở trung tâm Thái Bình Dương Dương, nơi nó được đăng ký.

Đến nay người ta chỉ biết năm người đàn ông này rời đảo Teraina của Kiribati hôm thứ Hai để đi câu cá trên một con tuyền dài hơn 4m và không trở về. Cảnh sát nhận được thông báo từ một trung tâm điều phối cứu hộ gần Fiji hôm thứ Tư rằng một chiếc thuyền nhỏ không có động cơ, mang theo rất ít thực phẩm và nước uống và không có thiết bị cứu sinh, cùng với năm người đàn ông trên đó đã mất tích ngoài khơi.

THANH VÂN
(Theo CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI