Cướp “nhí” lộng hành, khống chế thiếu nữ giữa đêm khuya

17/12/2015 - 11:48

PNO - Ba tên cướp “nhí” kề dao vào cổ chị Yến cướp điện thoại còn bắt chị này mở mật khẩu cho chúng. Các đối tượng này sau đó đã bị bắt.

Ngày 17/12, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Phúc Trường Giang (SN 17-8-2004, ngụ xã Tân Phước, huyện Đồng Phú), Vũ Đăng Khải (18 tuổi) và Nguyễn Thị Thắm (15 tuổi, cùng ngụ huyện Đồng Phú, Bình Phước) về hành vi cướp tài sản. Riêng đối tượng Gian do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự đã cho gia đình bảo lãnh về nhà.

Cuop “nhi” long hanh, khong che thieu nu giua dem khuya
Ba tên cướp nhí khống chế thiếu nữ cướp điện thoại lúc nửa đêm (Ảnh minh họa)

Nạn nhân được xác định là chị Lê Thị Yến (20 tuổi, ngụ xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập). Theo đó, khoảng 0 giờ ngày 14/12, chị Yến dừng xe trên đường Hoàng Hoa Thám thuộc KP Tân Thiện, phường Tân Thiện (thị xã Đồng Xoài) để nghe điện thoại thì bất ngờ bị ba đối tượng trên chặn đầu xe.

Khải dùng dao kề vào cổ chị Yến và yêu cầu chị này đưa hết tài sản đang có trên người lúc này, Khải sau đó giật nhanh chiếc điện thoại OPPO màu trắng trên tay nạn nhân rồi yêu cầu chị này mở mật khẩu điện thoại. Trong lúc đợi chị Yến mở mật khẩu, thì một người dân nơi đây phát hiện sự việc và tri hô mọi người.

Ba đối tượng nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Sự việc sau đó được chị Yến trình báo lên Cơ quan Công an thị xã Đồng Xoài. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt nhanh chóng xác minh thông tin và bắt tay vào truy bắt ba tên cướp nhí.

Đến ngày 16/12, cả ba đối tượng trên đã bị bắt. Tại cơ quan điều tra, chúng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, ba đối tượng khai nhận ba con dao dùng gây án được mua trong buổi tối cùng ngày tại chợ Đồng Xoài. Sau đó vào đường vành đai Suối Cam thuộc phường Tân Phú xem đua xe trước khi đi tìm “con mồi” để cướp.

Đối tượng Nguyễn Phúc Trường Giang chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an đã cho gia đình bảo lãnh về nhà và có hình thức xử lý thích hợp. Còn hai đối tượng Thắm và Khải đang được cơ quan chức năng tạm giam, hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định.

Kim Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI