Cuối năm, ra Đường sách đổi pin lấy cây

28/12/2022 - 19:24

PNO - Sự kiện “Đổi pin lấy cây” được diễn ra từ lúc 9-17 giờ ngày 30/12, tại Đường sách TPHCM. Cứ 5 pin cũ bạn đọc sẽ đổi được 1 chậu sen đá.

Sự kiện Đổi pin lấy cây cuối năm sẽ được diễn ra trong ngày 30/12 (từ 9-17 giờ) tại Đường sách TPHCM. Cách thức tham dự: mang đến 5 pin cũ (gồm: pin tiểu AA, pin tiểu AAA và pin cúc áo) bạn đọc sẽ đổi được 1 chậu sen đá. Không giới hạn số lượng pin cũ bạn đọc mang đến chương trình.

Toàn bộ số pin cũ sau khi thu gom sẽ được Thái Hà Books đưa tới công ty Môi trường Á Châu - đơn vị đồng hành trong sự kiện này để xử lý theo đúng quy trình. Theo thông tin được chia sẻ, mỗi cục pin vứt ra môi trường nếu không được xử lý đúng cách sẽ làm ô nhiễm 1 mét khối đất và 500 lít nước trong vòng 50 năm.

Sự kiện Đổi pin lấy cây luôn nhận được sự ủng hộ của bạn đọc
Sự kiện Đổi pin lấy cây luôn nhận được sự ủng hộ của bạn đọc - Ảnh: Thái Hà Books

Đổi pin lấy cây là hoạt động nằm trong chuỗi phong trào Zero Waste được Thái Hà Books phát động từ năm 2018. Hoạt động khuyến khích người dân phân loại và xử lý đúng đắn nguồn rác thải nguy hại đồng thời thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường, khuyến khích sống xanh.

Các hoạt động đổi sách lấy cây, đổi pin/thiết bị điện tử lấy sách luôn nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc. Ngoài Thái Hà Books, trong năm qua, Nhà xuất bản Trẻ cũng tổ chức thành công sự kiện Đổi pin lấy sách cũ, với gần 10.000 pin cũ được thu gom. Dự án Share to Smiles cũng từng tổ chức cho các em nhỏ được trải nghiệm việc tự tay trồng cây bên cạnh việc đổi pin/thiết bị điện tử lấy cây. Những sự kiện “xanh” vừa tạo niềm vui cho trẻ nhỏ, vừa góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ em lẫn người trưởng thành.

Giao lưu về bộ sách Dự án Trứng - Mô hình V - MTC

Buổi giao lưu chia sẻ về bộ sách Dự án Trứng - Mô hình V - MTC (do Thái Hà Books tổ chức) được diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 1/1/2023, tại Đường sách TPHCM. Bộ sách gồm các tựa: Trứng bồ câu (tập 1 và 2), Trứng gà, Trứng vịt, Trứng ngỗng (dành cho trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi).

Tại sự kiện, tác giả Bùi Thị Thu Vân, Giám đốc đào tạo Vietnamese Training Academy sẽ chia sẻ với các bậc phụ huynh về sứ mệnh, giá trị cốt lõi của mô hình giáo dục V-MTC. Tác giả đã có 19 năm nghiên cứu chương trình Giáo dục đầu đời và là một trong những giáo viên mầm non đầu tiên tại Việt Nam được đào tạo chuyên sâu, triển khai và ứng dụng dạy học dựa trên mô hình giáo dục Montessori, hướng tiếp cận dạy học Reggio Emilia vào chương trình giáo dục mầm non tại Việt Nam.

Song Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI