Cùng lan tỏa tinh thần sống xanh

19/04/2021 - 13:53

PNO - “Từ ngày thực hiện khu vườn này, gia đình tôi không phải mua rau trái ngoài chợ...".

Gần một năm nay, khoảnh sân thượng rộng 70m2 của gia đình chị Võ Hoàng Trang ở đường số 2, khu phố 3, P.Tam Phú, TP.Thủ Đức đã khoác lên mình màu xanh của các loại rau (quế, bạc hà, hành lá) và cây trái (lựu, khế, sapôchê, cóc, ổi…). Cây và rau được trồng trong các hộp xốp và những thùng đựng rác cũ, xếp thành hàng ngay ngắn, được bón phân bò và phân hữu cơ tự ủ. “Từ ngày thực hiện khu vườn này, gia đình tôi không phải mua rau trái ngoài chợ. Những lúc thu hoạch nhiều, tôi chia cho lối xóm cùng ăn” - chị Trang chia sẻ.

Khu vườn trên sân thượng của gia đình chị Võ Hoàng Trang
Khu vườn trên sân thượng của gia đình chị Võ Hoàng Trang

 

Chị cho biết thêm, khoảnh sân thượng trước đây để không. Sau khi được chị em trong câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ - Dưỡng sinh của khu phố rủ rê, chia sẻ kinh nghiệm, chị bắt tay xây dựng thành khu vườn. Bây giờ, mỗi ngày ngoài tưới nước, ngắt lá sâu, chị còn nghĩ xem có thể trồng thêm cây gì đó cho vườn ngày càng phong phú.

CLB Khiêu vũ - Dưỡng sinh khu phố 3, P.Tam Phú tập luyện vào mỗi tối từ thứ Hai tới thứ Sáu hằng tuần. Thường xuyên gặp nhau, các thành viên CLB đã chia sẻ với nhau những trăn trở, ý tưởng trồng rau sạch tại nhà nhen nhóm từ đây. 

CLB có 32 thành viên thì đến nay có 19 người đã thực hiện được khu vườn tại nhà. 

Hiện CLB đang lên kế hoạch mở gian hàng rau sạch hằng tuần để gây quỹ hỗ trợ vốn, chi phí chữa bệnh cho những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ rau cho bếp cơm 3.000 đồng của khu phố. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI