Cuộc đua về cân nặng của... bí ngô giữa hai cường quốc

12/10/2021 - 07:07

PNO - Những quả bí ngô với cân nặng lên đến con số hàng ngàn đang là trọng tâm của cuộc chạy đua giữa 2 "cường quốc bí ngô" ở châu Âu là Ý và Bỉ.

Có thể nhiều người không tin, nhưng đúng là 2 quốc gia Ý và Bỉ đang đối đầu nhau trong một cuộc chiến đầy căng thẳng.

Chỉ có điều, cuộc tranh đua này không hề liên quan gì đến vũ khí hay chính trị, bởi "nhân vật" chính lại là… những quả bí ngô.

Quả bí ngô nặng 1.226kg của ông Stefano Cutrupi, một nông dân đến từ Ý - Ảnh: Itali24 News
Quả bí ngô nặng 1.226kg của ông Stefano Cutrupi, một nông dân đến từ Ý - Ảnh: Italy24 News

Bỉ là quốc gia nổi tiếng với việc tổ chức các kỳ thi để tìm ra quả bí ngô lớn nhất thế giới, và cũng là nước luôn ẵm các giải nhất qua nhiều năm. Thế nhưng lần này thì “gió đã đổi chiều” bởi người thắng cuộc lại là một nông dân đến từ nước Ý với quả bí ngô khổng lồ nặng 1.226kg.

“Tôi vui lắm”, ông Stefano Cutrupi nói khi bước lên bục để nhận giải thưởng hôm 26/9.

Để có được thành quả đặc biệt như thế này thì không hề là một điều đơn giản. “Đó là kết quả của một quá trình dài với việc nghiên cứu, lựa chọn gen, lai tạo và áp dụng những kỹ thuật nông nghiệp phức tạp”, ông Alessio Ribechini, Trưởng ban tổ chức giải thưởng, phát biểu.

Thế nhưng, có vẻ như nước Bỉ không chịu ngồi yên để nhìn người Ý tận hưởng niềm vui trong vinh quang.

Ông Mario Vangeel, một người Bỉ sinh sống tại thành phố Kasterlee, tỉnh Antwerp, đang bày tỏ quyết tâm giành lại kỷ lục thế giới này thông qua một cuộc thi mang tên “Nhà vô địch bí ngô đẳng cấp thế giới” tại Đức.

Quả bí ngô mà ông Vangeel dự kiến mang đi trình diễn hiện cân được 1.020kg, và ông tin chắc rằng nó sẽ kịp “tăng cân” nhiều hơn trước khi đến ngày thi đấu.

Em bé đang nằm trên một quả bí ngô khổng lồ trong một sự kiện diễn ra năm 2020 - Ảnh: Robin Utrecht/SOPA Images/LightRocket via Getty Images
Em bé đang nằm ngủ trên một quả bí ngô khổng lồ trong một sự kiện diễn ra năm 2020 - Ảnh: Robin Utrecht/SOPA Images/LightRocket/Getty Images

Bên cạnh hy vọng sẽ mang vinh quang về cho nước Bỉ, nếu đoạt giải thì ông còn được nhận thêm khoản tiền thưởng là 14.000 USD (khoảng 319 triệu đồng). Ngoài ra, ông còn có thể thu thêm một món tiền lớn nhờ việc bổ quả bí ngô để lấy hạt giống bán cho người dân quanh vùng cũng như chế biến nhiều món bí ngô ngon và bổ dưỡng phục vụ bữa ăn của mọi người.

“Sản phẩm của quả bí ngô vô địch thế giới thì tất nhiên phải có giá trị hơn loại bí ngô thông thường rồi”, ông Vangeel nói một cách hài hước.

Nguyễn Thuận (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI