Choáng với quả bí ngô khổng lồ nặng 720kg

11/10/2020 - 19:59

PNO - Một người đàn ông đến từ bang Bavaria, Đức đã trở thành người trồng được quả bí ngô nặng nhất đất nước năm nay, khi thu hoạch một quả bí ngô khổng lồ nặng 720,5kg.

Michael Asam ngồi trên quả bí ngô khổng lồ của mình - Ảnh: CNN
Michael Asam ngồi trên quả bí ngô khổng lồ của mình - Ảnh: CNN

Anh Michael Asam, sống ở thành phố Hebertshausen đã nhận được giải vô địch của cuộc thi trồng bí ngô hằng năm được tổ chức ở thành phố Ludwigsburg, bang Baden-Württemberg vào hôm 4/10.

Ông Stefan Hinner, người giúp tổ chức sự kiện, nói với CNN rằng có 28 quả bí ngô tham gia cuộc thi năm nay dù số tiền thưởng đã bị giảm một nửa còn 500 euro vì tác động tài chính do dịch COVID-19. Năm nay, công chúng cũng không đến xem cuộc thi trực tiếp do bị hạn chế bởi các lệnh cấm để phòng ngừa COVID-19.

Theo ông Hinner, việc trồng những quả bí ngô khổng lồ mất từ 100 đến 120 ngày, tương đương thời gian trồng những quả bí nhỏ. Cuộc thi cũng vinh danh ông Howard Dill, nhà lai tạo bí ngô người Canada đã được cấp bằng sáng chế cho giống hạt này.

Giải vô địch bí ngô nặng nhất châu Âu sẽ diễn ra cuối tuần này cũng tại địa điểm trên. Do bị hạn chế đi lại nên chỉ những người Đức, Thụy Sĩ và Áo được tham gia.

Theo sách Kỷ lục Thế giới Guinness, quả bí ngô nặng nhất trong lịch sử có trọng lượng 1.190,5kg, được trồng bởi ông Mathias Willemijns, người Bỉ vào năm 2016. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI