Cục Thuế TPHCM có người phụ trách mới

16/11/2022 - 20:32

PNO - Chiều 16/11, tại TPHCM, đã diễn ra Lễ công bố Quyết định giao ông Vũ Xuân Bách - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế phụ trách Cục Thuế TPHCM.

Tại buổi lễ, ông Cao Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Tài chính - phụ trách Tổng cục Thuế đã trao Quyết định số 2377/QĐ-BTC của Bộ Tài chính giao ông Vũ Xuân Bách - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành Cục Thuế TP HCM trực thuộc Tổng cục Thuế cho đến khi bổ nhiệm được Cục trưởng Cục Thuế TP HCM. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 15/11/2022. 

Ông Vũ Xuân Bách - phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (giữa) - Ảnh: NP
Ông Vũ Xuân Bách - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (giữa) - Ảnh: NP

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cho biết, TPHCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, đóng góp trên 20% GDP của cả nước, là một trong 2 thành phố có quy mô số thu ngân sách nhà nước lớn nhất cả nước. Bên cạnh đó, đối tượng quản lý thuế cũng lớn nhất cả nước, do đó, vai trò của Cục Thuế TPHCM là rất quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách của cả nước.

Đối với việc thực hiện nhiệm vụ thu trên địa bàn TPHCM, số thu 10 tháng của Cục Thuế đạt trên 288.000 tỷ đồng, bằng 107,7% dự toán được giao, kết quả thu 10 tháng của thành phố đạt cao hơn cả về tiến độ và tốc độ tăng thu; đứng vị trí 20/63 địa phương, đứng thứ 6/18 địa phương điều tiết.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, trong gần 2 tháng còn lại của năm 2022 và chuẩn bị kế hoạch thu ngân sách nhà nước năm 2023, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn đề nghị Phó tổng cục trưởng Vũ Xuân Bách và ban lãnh đạo Cục Thuế TPHCM cần tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ, lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TPHCM để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao của năm 2022 và thời gian tiếp theo. 

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã bày tỏ sự tin tưởng và chúc mừng ông Vũ Xuân Bách nhận nhiệm vụ tại Cục Thuế TPHCM. Với vai trò là lãnh đạo UBND TPHCM, ông Phan Văn Mãi cam kết tạo điều kiện thuận lợi; đồng thời, đề nghị tập thể cán bộ Cục Thuế TPHCM cùng đoàn kết, gắn bó hỗ trợ ông Vũ Xuân Bách trong vai trò phụ trách Cục Thuế TPHCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Đánh giá về ông Lê Duy Minh, nguyên Cục trưởng Cục Thuế TPHCM, ông Phan Văn Mãi ghi nhận những nỗ lực, đóng góp tích cực của ông Lê Duy Minh cho ngành thuế và cả nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước của địa phương.

Ngày 7/11 vừa qua, Thành ủy TP HCM đã có công văn về việc xin Bộ Tài chính chuyển ông Lê Duy Minh về UBND TPHCM để chuẩn bị nhận nhiệm vụ mới với vai trò là Giám đốc Sở Tài chính TPHCM. Đây là nhiệm vụ trong công tác cán bộ của ngành thuế cũng như tại địa phương về việc sử dụng cán bộ đủ năng lực, trình độ để đảm nhận những vai trò trong nhiệm vụ chung của TPHCM.

Quyết định trên cũng trùng hợp với Quyết định số 2312/QĐ-BTC ngày 11/11/2022 của Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn về việc chuyển công tác đối với ông Lê Duy Minh, nguyên Cục trưởng Cục Thuế TPHCM đến nhận công tác tại UBND TPHCM. Trên cơ sở đó, UBND TPHCM sẽ sớm bổ nhiệm ông Lê Duy Minh trong thời gian tới nhằm góp phần ổn định về mặt cán bộ chủ chốt của TPHCM.

Ông Lê Duy Minh là cán bộ trưởng thành tại Cục Thuế TPHCM, được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Thuế TPHCM từ tháng 1/2020 đến nay. Trong quá trình công tác tại Cục Thuế TPHCM, ông Lê Duy Minh đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Nguyên Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI