TP.HCM đề nghị chưa thành lập Chi cục Thuế khu vực vào thời điểm này

14/08/2018 - 19:52

PNO - Do e ngại nguy cơ tạo ra xáo trộn tổ chức bộ máy, ảnh hưởng đến số thu ngân sách của các quận, huyện và thành phố trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Ngày 14/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có công văn gửi Bộ Tài chính thống nhất chủ trương theo Chỉ thị số 01/CT-BTC năm 2018 của bộ về việc triển khai kế hoạch sắp xếp, sáp nhập Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, thành phố thành Chi cục Thuế khu vực trực thuộc Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

TP.HCM de nghi chua thanh lap Chi cuc Thue khu vuc vao thoi diem nay
 

Tuy nhiên, theo ông Phong, nhiệm vụ thu ngân sách được giao của các Chi cục Thuế và Cục Thuế TP.HCM là rất lớn so với các tỉnh, thành khác trên cả nước. Nếu thực hiện việc thành lập Chi cục Thuế khu vực vào thời điểm này sẽ gây xáo trộn tổ chức bộ máy, ảnh hưởng đến số thu ngân sách của các quận, huyện và thành phố trong năm 2018 và các năm tiếp theo. Đồng thời, hiện nay Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế chưa có mô hình tổ chức bộ máy, hệ thống tổ chức Đảng, cơ chế hoạt động đặc thù đối với Chi cục Thuế khu vực.

Do đó, UBND thành phố đề nghị Bộ Tài chính chấp thuận cho Cục Thuế thành phố thực hiện việc thành lập Chi cục Thuế khu vực sau khi Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã thực hiện thí điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm ở các địa phương khác và có mô hình tổ chức bộ máy, hệ thống tổ chức Đảng, cơ chế hoạt động đặc thù cấp Cục Thuế, cấp Chi cục Thuế khu vực và Chi cục Thuế độc lập (nếu có khác với Chi cục Thuế vùng).

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI