Cục Bản quyền vào cuộc soi Sơn Tùng M-TP

09/11/2014 - 03:25

PNO - PNO - Chắc ai đó sẽ về - tác phẩm được giới thiệu do Sơn Tùng M-TP sáng tác sẽ bị Cục Bản quyền nghiên cứu và xem xét liệu có đạo nhạc hay không.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuc Ban quyen vao cuoc soi Son Tung M-TP

Vụ lùm xùm Sơn Tùng M-TP "đạo" Because I miss you của Hàn Quốc để sáng tác ca khúc Chắc ai đó sẽ về hiện vẫn đang được bàn luận không ngớt trên cộng đồng mạng. Vẫn kẻ chê, người trách, trong khi số đông người hâm mộ vẫn ủng hộ cuồng nhiệt nam ca - nhạc sĩ trẻ, thậm chí phản ứng gay gắt với những ai cho rằng anh đạo nhạc.

Từ góc độ của người làm nghề, nhiều nhạc sĩ cũng cho rằng Sơn Tùng không đạo nhạc, xác nhận chuyện dùng beat nền là khá bình thường trong quá trình làm nhạc từ trước đến nay trong khi nhiều người khác khẳng định đó là hành vi không thể chấp nhận đối với một nghệ sĩ.

Trong khi sự việc còn chưa ngã ngũ, Công ty CP Truyền thông Thế giới Giải trí - đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim Chàng trai năm ấyChắc ai đó sẽ về được dùng làm nhạc phim - đã chủ động gửi văn bản giải trình tới hai đơn vị liên quan là Cục Điện ảnh và Cục Bản quyền tác giả (Bộ VH-TT-DL).

Trong văn bản giải trình, công ty này khẳng định Sơn Tùng M-TP không hề đạo nhạc như cộng đồng mạng bàn tán và chuyện kết luận Sơn Tùng sao chép Because I miss you chỉ là suy đoán vô căn cứ. Nhạc sĩ - đạo diễn Nguyễn Quang Huy, đại diện pháp lý Công ty Thế giới Giải trí còn cho biết: "Trong quá trình sản xuất bộ phim, chúng tôi đã thẩm tra tất cả vấn đề về bản quyền liên quan bao gồm cả bản quyền và bản ghi âm nhạc. Cho đến nay, chúng tôi chưa nhận thấy có bất kỳ sự vi phạm bản quyền nào liên quan đến tác phẩm âm nhạc này". Ông Huy cũng cam kết chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu có vấn đề với ca khúc Chắc ai đó sẽ về.

Trả lời báo chí, bà Nguyễn Hằng Nga - trưởng phòng Đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan (Cục Bản quyền tác giả) cho biết: “Chúng tôi đã nhận được văn bản giải trình của bên Công ty CP Truyền thông Thế giới Giải trí. Hiện, Cục đang nghiên cứu và xem xét ca khúc trước khi có kết luận chính thức”. Trong khi đó, ông Đào Duy Anh, phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, cho biết Cục sẽ theo dõi sự việc để có hướng xử lý thích hợp.

Liên quan đến những lùm xùm gần đây của ca sĩ - tác giả trẻ Sơn Tùng M-TP, sau khi công ty quản lý anh là Văn Production ra quyết định cấm diễn 6 tháng, Sơn Tùng cũng đã nhanh chóng phản ứng, gởi công văn khẳng định anh không còn thuộc quyền quản lý của Văn Production. Ca sĩ này cho rằng trong suôt thời gian hoạt động ở Văn Production, anh đã bị lạm dụng sức lao động và không được hưởng quyền lợi xứng đáng.

Trước đó, Sơn Tùng M-TP đã bị BTC giải thưởng âm nhạc thường niên Làn sóng xanh (Đài TNND TP.HCM) loại khỏi danh sách đề cử vì dính líu đến đạo nhạc.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI