Cử tri của Trump bị bắt vì gian lận bỏ phiếu 2 lần

09/11/2016 - 08:29

PNO - Một cử tri của ông Trump đã bị bắt khi đang cố gian lận bỏ phiếu 2 lần.

Các nhà chức trách ở Texas cho biết, họ đã bắt giữ một người đàn ông đã cố gắng bỏ phiếu nhiều hơn một lần vào hôm thứ Ba (theo giờ địa phương).

Theo văn phòng của cảnh sát trưởng ở Fort Bend County, người đàn ông đã trả lời khi bị thẩm vấn sát rằng, ông làm việc cho Donald Trump, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, và "đang kiểm tra hệ thống."

Hôm qua, chính con trai Eric của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump cũng phạm phải một sai lầm lớn khi chụp ảnh lá phiếu bầu cử và đăng lên tài khoản Twitter cá nhân. Theo luật của bang New York, đây là hành động trái pháp luật. 

Trước đó, nam ca sĩ Justin Timberlake cũng đăng lên một tấm ảnh selfie trong khi đang ở địa điểm bỏ phiếu cũng làm dậy sóng dư luận. Theo luật pháp ởTennessee, nếu như chụp ảnh dạng selfie trong lúc bầu cử có thể phải trả giá bằng khoản phạt 1.000 USD hoặc một năm ngồi tù.

Hình ảnh ông Trump ngó nghiêng lá phiếu của vợ cũng được các cư dân mạng lan truyền một cách chóng mặt vì tính chất hài hước của hành động.

Cu tri cua Trump bi bat vi gian lan bo phieu 2 lan

Sau đây là 5 điều không được làm tại một điểm bầu cử:

1. Không được chụp ảnh, quay phim hay ghi âm.

2. Không được đeo huy hiệu hay mặc quần áo thể hiện quan điểm chính trị.

3. Không được cho người khác xem lá phiếu hoàn tất của bạn.

4. Không được mang vũ khí cấm, bao gồm súng, dao các loại đến điểm bầu cử.

5. Không được ở buồng bỏ phiếu quá 3 phút.

6. Không được bỏ phiếu quá 1 lần.

Trong một diễn biến liên quan, kết quả kiểm phiếu sơ bộ tại 3 bang đầu tiên cho thấy ông Donald Trump đang thắng áp đảo bà Hillary Clinton với tỷ lệ phiếu đại cử tri là 24-3. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại con số này đã thay đổi, bà Clinton đã vượt lên dẫ trước ông Trump 20 phiếu đại cử tri, trong đó bà giành được 68 phiếu và ông Trump là 48.

CNN cho rằng Hillary Clinton sẽ thắng tại 7 bang gồm Delaware, Illinois, Maryland, Massachusetts, New Jersey, Rhode Island và Washington DC, trong khi đó Donald Trump thắng thêm Oklahoma, Mississippi và Tennessee.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI