Cử tri âu lo về an toàn thực phẩm

23/01/2014 - 08:57

PNO - PNO - Tối 22/1, đại biểu Quốc hội Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã tiếp xúc với hơn 60 cử tri nơi cư trú (phường 7, quận 3, TP.HCM).

edf40wrjww2tblPage:Content

Cu tri au lo ve an toan thuc pham

Đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải với bà con cử tri phường 7, quận 3.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ sự phấn khởi về kết quả của kỳ họp vừa qua nhưng cũng lo lắng trước tình hình kinh tế khó khăn, an ninh trật tự, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác quản lý cán bộ ở cơ sở…còn nhiều yếu kém.

Cử tri Lê Thanh Tùng nhận xét: ĐBQH Lê Thanh Hải đã làm tốt nhiệm vụ, đáp ứng mong mỏi của cử tri phường 7. Ông Tùng cho rằng vấn đề kê khai tài sản cần phải thực hiện một cách thực chất hơn, bắt đầu từ cán bộ cấp cao để nêu gương.

Cử tri Đỗ Thị Ngọc Bích cho rằng an toàn thực phẩm là vấn đề đáng báo động nhất hiện nay. “Do đó, phải kiểm soát cho được chất lượng hàng hóa, nhất là thực phẩm để những bà nội trợ như chúng tôi không phải lo lắng, hoang mang mỗi ngày về chất lượng thực phẩm cho bữa ăn trong gia đình”.

Cử tri Tăng Anh Dũng nhận định, năm nay khẩu hiệu “mừng Xuân mừng Đảng” có nhiều ý nghĩa khi công tác chăm lo Tết cho dân của TP.HCM được thực hiện cả chiều rộng lẫn chiều sâu: hàng ngàn công nhân, học sinh sinh viên nghèo được chăm lo, được tặng vé tàu, xe, về quê ăn tết. Chế độ chăm lo cho diện chính sách, người có công, người nghèo cũng tốt hơn cả về số lượng lẫn chất lượng. Giá cả dịp Tết không tăng; hàng Việt Nam chất lượng cao được dân ưa chuộng... Tuy nhiên, cử tri Tăng Anh Dũng cũng cho rằng do suy thoái kinh tế, đời sống người dân đang gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy kiến nghị TP cần tiếp tục quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của bà con cử tri phường 7, ĐBQH Lê Thanh Hải cho rằng các ý kiến nêu ra đều xác đáng, đặc biệt là những kiến nghị về chăm lo thiết thực hơn nữa cho công nhân, người lao động nghèo; đó là những kiến nghị tâm huyết bắt nguồn từ tấm lòng, trách nhiệm và mong muốn xây dựng địa phương, TP, đất nước tốt hơn, giàu đẹp hơn.

Ông Lê Thanh Hải cho biết sẽ chuyển các kiến nghị này đến các cơ quan chức năng có trách nhiệm để sớm giải quyết, báo cáo lại với cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Thanh Hải cũng đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội TP.HCM trong năm 2013; mục tiêu, nhiệm vụ phát triển năm 2014.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI