Cụ ông mắc bệnh Alzheimer sống sót sau ba ngày ở sa mạc

23/05/2015 - 15:34

PNO - PN - Một cụ ông 86 tuổi ở bang California, Mỹ, đã sống sót thần kỳ sau khi bị lạc ở sa mạc Mojave trong ba ngày liên tiếp mà không có nước uống.

Cu ong mac benh Alzheimer song sot sau ba ngay o sa mac

Ông Towne, 86 tuổi bị lạc vào sa mạc - Ảnh: KABC

Ông Rollande Towne mắc chứng bệnh Alzheimer đã ra khỏi nhà hôm 18/5 và mất tích trong ba ngày liên tiếp trước khi lực lượng cứu hộ tìm thấy ông trong sa mạc nguy hiểm.

Ngay sau khi được cứu sống, cháu trai của ông Rollande Towne là Jared Weigand cho biết ông đã được nhập viện và hiện đang hồi phục. Chính quyền địa phương cho biết lần cuối cùng gia đình nhìn thấy ông Towne là vào sáng sớm hôm 18/5. “Họ thức dậy và nhìn thấy ông cụ ở bên ngoài, và họ lại trở vào nhà và ngủ tiếp. Và khi cả nhà thức dậy vào lúc 6g30’ thì phát hiện ông đã đi mất”, Tommy Dickey, phó phòng cảnh sát thành phố San Bernardino, cho biết.

Cu ong mac benh Alzheimer song sot sau ba ngay o sa mac

Lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra ông sau ba ngày tìm kiếm - Ảnh: KABC

Cu ong mac benh Alzheimer song sot sau ba ngay o sa mac

Cu ong mac benh Alzheimer song sot sau ba ngay o sa mac

Ngay khi được cứu, ông Towne được uống nước và thở oxy - Ảnh: KABC

Một vài ngày sau, cả gia đình ông đã tìm kiếm Towne trong tuyệt vọng ở sa mạc Mojave. Và đến ngày 20/5, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ông Towne nằm giữa sa mạc, cách nhà rất xa. Điều kỳ diệu là ông Towne đã không bị rắn độc cắn. Sau khi được phát hiện, đội cứu hộ đã đưa cho ông chai nước và cho dùng máy thở rồi đưa vào bệnh viện.

Ông Towne nói: “Giờ đây, tôi đã khá hơn rất nhiều”, đồng thời cho biết thêm ông không nhớ gì về chuyện đã xảy ra.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI