Cụ ông 85 tuổi “phượt” xuyên Việt bằng “siêu xe” Honda 50

13/09/2015 - 07:30

PNO - Ở tuổi 85 gần đất xa trời, ông đã đi dọc dải đất hình chữ S, vượt qua hàng ngàn cây số chỉ với chiếc xe máy cà tàng...

Người mà chúng tôi nói đến là cụ ông 85 tuổi Nguyễn Văn Ngọc (trú ở đường số 4, P.26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) - người nổi tiếng với những hành trình xuyên Việt hàng nghìn cây số trên chiếc xe máy Honda 50 cà tàng.

Dù đã ở độ tuổi hưởng cuộc sống an nhàn bên con cháu, nhưng cụ Ngọc lại luôn ấp ủ về một cuộc sống "chuyển dịch". Cụ đam mê những hành trình khám phá vẻ đẹp quê hương đất nước và quay, chụp lại những thước phim đẹp nhất về phong cảnh từng nơi cụ đi qua.

Cu ong 85 tuoi “phuot” xuyen Viet bang “sieu xe” Honda 50
Cụ ông Nguyễn Văn Ngọc xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Xuất hiện trên đường phố Hà Nội cùng chiếc xe cà tàng và đồ đạc chuẩn bị cho các cuộc hành trình tiếp theo, ông cụ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người đi đường.

"Thật tuyệt khi bạn có thể được gặp cụ trên đường như thế. Chúc cụ luôn có sức khỏe và có những chuyến đi thật vui vẻ", Mai Trang (28 tuổi, nhân viên ngân hàng) thích thú chia sẻ.

"Chiếc xe chất quá và chủ nhân của nó cũng quá chất luôn. Chúc cụ thượng lộ bình an ạ", Lê Na (Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ.

Được biết, từ lúc 17 tuổi, cụ đã rất yêu thích khám phá. Những buổi không phải đến lớp, cụ thường đạp xe chạy rong ruổi khắp thành phố, rồi những lần đi chơi xa với bạn bè đã khiến cụ có sở thích khám phá những vùng đất mới. Vì gia đình quá nghèo, cụ đã phải gác lại sở thích khám phá du lịch của mình để lao vào công cuộc mưu sinh với nghề sửa giày dép.

Khi con cái đã yên bề gia thất, tự lập cuộc sống thì cụ mới bắt đầu thực hiện ước muốn du lịch bụi của mình. Khi đó cụ đã… 70 tuổi. Những địa phương đầu tiên mà cụ đi qua là các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Người bạn luôn đồng hành cùng ông cụ chính là chiếc xe máy Honda 50 cũ kỹ. Con trai cụ vốn làm nghề sửa xe đã giúp độ chiếc xe sao cho phù hợp với sức khỏe và tuổi tác của bố.

Xe được lắp đến 2 phanh sau để tăng độ an toàn. Trên tay lái lắp thêm la bàn, đồng hồ xem giờ. Do mắt kém nên cụ Ngọc lắp thêm đèn ở phía trước để chiếu cho rõ. Cụ từng nói: "Tôi đi chơi bằng xe gắn máy thôi. Tôi đi như vậy để thỏa sở thích phiêu lưu, khám phá của mình. Tôi sẽ đi cho đến khi nào không đi được nữa mới dừng lại".

Những người gặp cụ Ngọc trên hành trình đều rất khâm phục sự kiên trì, nỗ lực, niềm đam mê cũng như sức khỏe của cụ. Nhiều dân phượt ngạc nhiên khi thấy ông lão "kỳ dị" lang thang trên chiếc xe máy cũ cũng "kỳ dị" không kém trên con đường núi ở Sa Pa. Một bạn trẻ đã ngả mũ trước cụ và tung hô là "phượt tiên sinh".

Có những chuyến đi của cụ kéo dài gần 1 tháng ròng rã khiến người thân của cụ cứ ngóng trông.

“Tôi luôn ủng hộ và tôn trọng sở thích của ba, nhưng mà ba đi xa mấy ngày đầu thì nhớ, sau thấy mãi ông không về đâm ra lo. Nghe tiếng xe từ xa biết rõ là ba về sau mỗi chuyến đi là tôi nhẹ cả người, như trút được nỗi lo vậy đó”- bà Nguyễn Thị Thu Hương, con gái cụ Ngọc, tâm sự.

Thanh Đan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI