Phản đối Ban quản lý lơ là phòng dịch COVID-19, cư dân The EverRich Infinity bị cúp nước

29/03/2020 - 16:33

PNO - Việc bị cúp nước sinh hoạt trong lúc cao điểm chống dịch COVID-19 khiến các cư dân chung cư The EverRich Infinity (số 290 An Dương Vương, quận 5, TPHCM, do Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư) vô cùng bức xúc.

Ngày 29/3, phản ánh với Báo Phụ Nữ TPHCM, bà N.T.B.N (ở chung cư The EverRich Infinity) cho biết, ngày 28/3, sau khi từ bệnh viện về nhà, bà phát hiện nguồn nước sinh hoạt của gia đình đã bị cúp. Bà N. hỏi thăm thì biết được nhiều hộ dân khác cũng bị tương tự.

Cư dân căn băng rôn phản đối Ban quản lý chung cư The EverRich Infinity sau khi bị cúp nước.
Cư dân căn băng rôn phản đối Ban quản lý chung cư The EverRich Infinity cúp nước sử dụng của họ

Theo bà N., từ khoảng đầu tháng 3/2020 đến nay, các cư dân ở chung cư The EverRich Infinity nhận thấy Ban quản lý chung cư có nhiều điểm yếu kém, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, nên đã nhiều lần làm đơn đề nghị đổi công ty quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, yêu cầu này không được phía đơn vị quản lý đáp ứng.

Mới đây, nhiều cư dân của chung cư The EverRich Infinity đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng phản ánh những vấn đề yếu kém của Ban quản lý tòa nhà và tuyên bố “Cư dân chỉ thanh toán tiền nước, tiền phí gửi xe. Còn tiền quản lý chung cư sẽ không đóng cho đến khi thay công ty quản lý mới”.

Lực lượng chức năng đến làm việc với cư dân và Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity liên quan đến việc cúp nước và căn băng rôn phản ứng.
Lực lượng chức năng đến làm việc với cư dân và Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity liên quan đến việc cúp nước và căn băng rôn phản ứng.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Hà (quyền Ban quản lý chung cư) cho rằng, Ban quản lý thực hiện việc ngưng cung cấp nước với các căn hộ chưa đóng tiền. Các cư dân đóng tiền, Ban quản lý đã mở nước trở lại.

Được biết, ngày 28/3, UBND phường 4, quận 5 đã tổ chức cuộc họp liên quan đến vấn đề ngưng cung cấp nước tại chung cư The EverRich Infinity và việc cư dân căn băng rôn phản đối Ban quản lý.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 phường 4, quận 5 cho biết, việc Ban quản trị chung cư The EverRich Infinity cúp nước các hộ dân chưa đóng tiền trong điều kiện cả thành phố đang thực hiện việc ở nhà, hạn chế di chuyển ra đường để kiểm soát dịch là không phù hợp, đề nghị Ban Quản trị và Ban quản lý chung cư mở nước lại cho các hộ dân.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu cư dân tháo băng rôn phản đối để tránh việc tụ tập đông người làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Chị C.T.T.H (cư dân chung cư The EverRich Infinity) cho biết, từ trước đến nay các cư dân ở chung cư The EverRich Infinity đóng phí quản lý rất nghiêm túc. Hiện nay, cư dân không đóng phí quản lý là vì yêu cầu đổi công ty quản lý tòa nhà. Bởi, đơn vị này quá lơ là trong công tác phòng chống dịch và bản thân chị không bầu chọn đơn vị quản lý tòa nhà này.

Cư dân phản ứng vì cho rằng Bản quản lý The EverRich Infinity có nhiều yếu kém và lơ là phòng chống dịch.
Cư dân phản ứng vì cho rằng Bản quản lý chung cư The EverRich Infinity có nhiều yếu kém và lơ là phòng chống dịch.

“Ban quản lý có rất nhiều yếu kém. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh nhưng cư dân hoặc khách bên ngoài vào chung cư không được đo thân nhiệt, khách ra vào khu tòa nhà không đeo khẩu trang cũng không được nhắc nhở. Ngay cả trong chung cư có người đi từ vùng dịch về chúng tôi cũng không được thông báo để phòng tránh…” - chị H. nói.

Theo các cư dân, khi làm việc, lãnh đạo UBND phường 4, quận 5 đã đề nghị Ban quản lý chung cư phải nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và giám sát khách nước ngoài, báo cáo UBND phường 4. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên ngày 29/3, chung cư The EverRich Infinity vẫn chưa thực hiện việc đo thân nhiệt cho khách và cư dân đến chung cư. Có trường hợp người dân không đeo khẩu trang vẫn thoải mái ra vào mà không bị bảo vệ nhắc nhở hay từ chối cho vào chung cư.

Một cư dân sống ở chung cư The EverRich Infinity bức xúc: “Trong bối cảnh toàn xã hội đang căng mình phòng chống dịch, chúng tôi ở chung cư đông người, rất lo lắng về dịch bệnh nhưng phía đơn vị quản lý tòa nhà vẫn lơ là như vậy sao chúng tôi an tâm".

Đây không phải là lần đầu xảy ra việc căng băng rôn phản đối ở chung cư The EverRich Infinity. Trước đó, cuối tháng 12/2019, hàng trăm cư dân nơi đây đã bức xúc treo băng rôn phản đối chủ đầu tư dự án là Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt bán chỗ để xe ô tô. Vụ việc này đã được Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh trong bài viết 22 giờ khuya, hàng trăm cư dân The EverRich Infinity treo băng rôn phản đối Công ty Phát Đạt, đăng tải ngày 17/12/2019.

Sơn Vinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • tuấn nguyên 30-03-2020 20:42:11

    Có tiền mà phụ thuộc nhỉ, tháng nào cũng thấy nói về chung cư này kia mà vẫn mua thì phải chịu chứ?

  • đăng hoàng khơi 30-03-2020 13:53:34

    tui là nhân viên CEO về BĐS ,tui khuyên người dân nên tìm nhà ở riêng lẽ hoặc ngoại ô TP mà mua nhà mà ở đừng ở những chung cư như thế nó phứt tạm với mấy thằng BQL của chung cư lắm,nếu như chúng ta không có số tiền 2 đến 3 tỷ thì nên chọn ngoại ô TP là hay hơn đừng nên chọn cho mình chung cư 1 đến 2 tỷ nó không QL tốt cho mình đâu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI