Cư dân The EverRich Infinity đồng lòng khởi kiện Công ty Phát Đạt vì bán chỗ để xe ô tô

29/11/2019 - 18:42

PNO - Liên quan đến việc Công ty Phát Đạt bán chỗ đổ xe ô tô tại chung cư The EverRich Infinity (quận 5, TP.HCM) và yêu cầu cư dân di dời xe để hoàn trả mặt bằng trước ngày 1/12/2019 khiến cư dân bức xúc.

Hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư EverRich Infinity (290 An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP.HCM) do Công ty CP phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) làm chủ đầu tư vừa tổ chức cuộc họp lấy ý kiến về việc phản đối và khởi kiện Công ty Phát Đạt bán quyền sử dụng tài sản là chỗ để xe ô tô tại chung cư.

Theo các cư dân, Công ty Phát Đạt chưa rõ ràng trong việc mua bán chỗ đỗ xe ô tô với giá 500 triệu/chỗ mà đã ra thông báo chấm dứt việc cho thuê chỗ để xe từ ngày 1/12/2019 là không thể chấp nhận được. 

Cu dan The EverRich Infinity dong long khoi kien Cong ty Phat Dat vi ban cho de xe o to
Tất cả cư dân đều không đồng ý việc Công ty Phát Đạt bán chổ để xe ô tô và tuyên bố sẽ khởi kiện chủ đầu tư.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn cho phân ô, kẻ vạch chỗ để xe gắn máy, xe đạp đối với phần diện tích chung của chung cư khi chưa được cơ quan thẩm quyền và cơ quan phòng cháy chữa cháy (PCCC) có ý kiến về phương án trên là trái quy định pháp luật.

Được biết, trước đó, Công ty Phát Đạt có văn bản gửi Sở Xây dựng đề nghị điều chỉnh phân vùng lại chỗ để xe. Ngày 26/2/2019, Sở Xây dựng có văn bản đồng ý cho chủ đầu tư điều chỉnh phân vùng lại xe ô tô và xe gắn máy, gồm: tầng hầm B2 sẽ bố trí 155 chỗ ô tô, 100 xe máy; tầng hầm B1 là 33 chỗ để ô tô và 1.437 chỗ để xe gắn máy. 

Cu dan The EverRich Infinity dong long khoi kien Cong ty Phat Dat vi ban cho de xe o to
Chủ đầu tư cho phân ô, kẻ vạch lại chổ để xe máy của cư dân khiến việc đi lại khó khăn.

Tuy nhiên, khi Công ty Phát Đạt tiến hành vẽ lại ô để xe máy theo quy hoạch mới thì khiến các lối giao thông bị bít lại, các ô kẻ chồng chéo nhau, lối cửa thang máy bị bịt kín gây khó khăn cho cư dân khi lấy xe ngoài, đồng thời không đảm bảo về an toàn PCCC.

Kết quả cuộc họp, 100 % cư dân được lấy ý kiến đồng lòng yêu cầu chủ đầu tư ngừng ngay việc phân ô, kẻ vạch tại hầm xe và sẽ khởi kiện chủ chủ đầu tư về việc bán quyền sử dụng tài sản là chỗ để xe ô tô tại chung cư. Đối với trường hợp chủ đầu tư thực hiện ngưng việc cho thuê chỗ để xe vào ngày 1/12/2019, cư dân sẽ để ô tô tại các lối giao thông chính để chờ cơ quan chức năng giải quyết.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI