Cụ bà livestream giúp chồng chữa bệnh và hoàn thành ước mơ làm người nổi tiếng

11/10/2017 - 08:47

PNO - Mới đây, trên kênh livestream “Happy Granny” của Trung Quốc, xuất hiện hai nhân vật khách mời vô cùng thú vị, thu hút hơn 21.000 người theo dõi.

Đó là cụ bà Cao Tuyết Mai, 76 tuổi và cụ ông Kha Đằng, 78 tuổi.

Cụ Mai chia sẻ: “Ngày trước, chồng tôi có ước mơ được làm một ngôi sao truyền hình nổi tiếng. Nhưng chưa thực hiện được điều này, ông ấy đã mắc chứng Alzheimer (hội chứng mất trí nhớ thường gặp ở người già).

Ông ấy tự ti về bản thân và gần như đã buông bỏ ước mơ ngày nào. Vì vậy, tôi quyết định làm điều gì đó đặc biệt để giúp ông ấy hoàn thành tâm nguyện và sống vui vẻ, lạc quan hơn.”

Cu ba livestream giup chong chua benh va hoan thanh uoc mo lam nguoi noi tieng
Cụ Mai và chồng tham gia livestream trên kênh Happy Granny.

Và rồi hai cụ quyết định đến với “Happy Granny”, tự mình livestream (phát sóng trực tiếp) và tương tác với người xem trên mạng.

Cụ Mai cho biết, chồng mình bị mắc chứng Alzheimer và gặp nhiều khó khăn trong việc diễn đạt.

Nhưng gần đây, thông qua việc kể lại cuộc sống thú vị hằng ngày với người xem trên mạng mà bệnh tình của cụ Đằng đã có những tiến triển rõ dệt.

Cu ba livestream giup chong chua benh va hoan thanh uoc mo lam nguoi noi tieng
Hai cụ tương tác với người xem trực tuyến

Người xem rất thích thú với sự hài hước và đáng yêu của cụ Đằng. Nhiều khi, không biết diễn đạt như thế nào, cụ Đằng quay sang hỏi vợ, rồi nhắc lại bằng giọng dí dỏm làm người xem không thể nhịn cười.

Điều làm người xem thấy cảm động nhất có lẽ là việc cụ Đằng dù có lúc không thể nhớ được tên, tuổi và địa chỉ chính xác của mình, nhưng không bao giờ quên tên, tuổi của vợ mình.

Cu ba livestream giup chong chua benh va hoan thanh uoc mo lam nguoi noi tieng

Cụ Mai dạy chồng từ mới và cách diễn đạt, chuẩn bị "livestream".

Với sự dí dỏm, hai cụ đã thu hút được rất nhiều người xem trên mạng xã hội. Và ngược lại, từ sự yêu quý của mọi người đã tiếp thêm cho cụ Mai có thêm nhiều động lực để giúp chồng cải thiện sức khỏe.

Sau một năm kiên trì, tình trạng của cụ Đằng đã khả quan hơn nhiều.

Thông qua việc tương tác với người xem và sự giúp đỡ của vợ, tư duy của cụ Đằng đã được cải thiện rõ rệt, thể hiện rõ nhất là vốn từ và cách diễn đạt của cụ Đằng đã phong phú dần lên.

Cu ba livestream giup chong chua benh va hoan thanh uoc mo lam nguoi noi tieng
Cụ Mai cắt tóc cho chồng trước khi "lên sóng".

Cụ Mai nói, giờ đây cụ Đằng đã có thể trả lời lưu loát và chính xác những câu hỏi mà vợ đặt ra. Thậm chí, cụ Đằng còn ra câu đố thách thức tư duy của vợ.

Thấy tình trạng sức khỏe của chồng tốt dần lên, tinh thần vui vẻ, thoải mái, cụ Mai nói rằng sẽ tiếp tục kiên trì livestream để sống vui khỏe và đem lại niềm vui cho mọi người.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI