Công viên trong bệnh viện, tại sao không?

15/01/2018 - 09:00

PNO - Mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng là cảm giác chung của rất nhiều người khi phải đến bệnh viện (BV).

Mọi người sợ BV vì vừa bệnh tật hành hạ, vừa phải chen lấn, chờ đợi. Do đó, khoảng không gian xanh ở BV và các cơ sở y tế rất có giá trị đối với tâm lý, sức khỏe người bệnh và cả nhân viên y tế. 

Cong vien trong benh vien, tai sao khong?
Các góc xanh sáng tạo đặt trong gầm cầu thang và các góc chết của khu khám bệnh Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Ảnh: Thanh Huyền

Nhiều BV có khoảng không gian xanh như Nhi đồng 2 (Q.1), Quân y 175 (Q. Gò Vấp), Ung Bướu (Q. Bình Thạnh), Chợ Rẫy (Q.5) với những hàng cây cao mang đến bóng mát và sự trong lành giữa thành phố chật chội. Giữa lòng BV Nhi đồng 2, mảng xanh đó còn như một công viên với bãi cỏ rộng và gần 100 cây me - được xem là hàng cây me cổ thụ đẹp nhất thành phố, lại có cả cầu tuột, xích đu… dành cho trẻ em. 

Đây là nơi bệnh nhân (BN) và phụ huynh thường xuyên ngồi hóng mát, trò chuyện cùng nhau. Lại có những BV, dù không gian chật hẹp nhưng vẫn cố gắng tạo mảng xanh để bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn như BV Đại học Y Dược, BV Hùng Vương…

Nếu không vào bên trong, ít ai biết, chỉ cần qua khỏi khu vực tiếp nhận BN là cả một mảng xanh mát mắt hàng trăm mét vuông, có bãi cỏ, có chỗ ngồi nghỉ chân, thư giãn cho mọi người. Đặc biệt, BV Vimec (TP.HCM) còn thiết kế một bức tường cây xanh khổng lồ đến 800m2, tạo sự thích thú và dễ chịu cho BN khi đến đây.  

BV xanh mướt như một công viên là ước mơ của rất nhiều BN, không nhất thiết phải là một công viên đúng nghĩa, mà chỉ cần những mảng xanh, những góc xanh ở khu vực tiếp nhận bệnh, hành lang BV, trong phòng khám… cũng đủ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. 

 Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI