Công ty địa ốc Kim Oanh bán đất ảo?

22/09/2015 - 13:47

PNO - Công địa ốc Kim Oanh, ký hợp đồng bán đất cho bà Phạm Thị Thanh Nga đã bốn năm nhưng đến nay vẫn không có đất giao, không chịu trả lại tiền.

Cong ty dia oc Kim Oanh ban dat ao?
Dự án khu đô thị Mỹ Phước 4 đã hoàn thành nhưng nền đất của bà Nga không thấy đâu

Bà Phạm Thị Thanh Nga (ở số 323/4 Cách Mạng Tháng Tám, P.7, Q.Tân Bình, TP.HCM) vừa phản ánh đến báo Phụ Nữ về việc Công ty cổ phần dịch vụ thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh (CT Kim Oanh) ký hợp đồng bán đất cho bà đã bốn năm nhưng đến nay vẫn không có đất giao, cũng không chịu trả lại tiền.

Theo bà Nga, bà ký hợp đồng mua một nền đất diện tích 300m2 thuộc dự án khu đô thị Mỹ Phước 4 (tỉnh Bình Dương) từ CT Kim Oanh với giá 700 triệu đồng.

Theo hợp đồng, thời hạn tối đa từ 6 - 12 tháng kể từ khi giao tiền đợt hai (30/9/2011), CT Kim Oanh phải ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà; đồng nghĩa với việc bà sẽ chính thức nhận nền từ thời điểm này.

Thế nhưng, sau hơn một năm, dự án vẫn chỉ là một khu đất trống, cỏ mọc um tùm. Bà khiếu nại, CT viện lý do đang khó khăn, đề nghị bà tiếp tục chờ. Bà chờ thêm một thời gian dài, dự án vẫn giẫm chân tại chỗ.

Cách nay khoảng một năm, bà “làm dữ” thì thấy dự án bắt đầu chuyển động nhưng rất chậm. Khoảng hai tháng trước, dự án chính thức làm xong cơ sở hạ tầng, bà Nga vô cùng vui mừng vì cứ tưởng sắp được nhận nền.

Thế nhưng, sau khi dự án làm xong, nhiều khách hàng đã được nhận nền, riêng bà Nga mòn mỏi chờ đợi vẫn không thấy nền đâu. Bà hỏi ra thì mới giật mình khi nghe đại diện CT Kim Oanh cho biết, nền đất của bà… không có trong dự án.

Bà khiếu nại, đề nghị CT làm rõ, nhưng bà càng bất ngờ hơn khi CT Kim Oanh cho rằng: trước đây khi CT giao dịch mua bán đất với bà Trịnh Thị Hai (ở P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức), bà Hai có hứa cho ông Nguyễn Văn Cường (chồng bà Nga) 700 triệu đồng công môi giới. Vì vậy, CT đã lập hợp đồng cho bà Nga đứng tên mua đất. Tuy nhiên sau đó, bà Hai lấy lại không cho nữa, nên nền đất trên của bà Nga không còn.

Bà Nga khẳng định không biết bà Hai là ai. Khi bà đề nghị làm rõ các vấn đề trên, CT Kim Oanh lại không đưa ra được chứng cứ về các thông tin cho tặng của bà Hai. Bà Nga yêu cầu CT Kim Oanh trả lại tiền và đền bù 100% số tiền bà đã đóng cho CT theo hợp đồng nhưng CT Kim Oanh không thực hiện.

Cong ty dia oc Kim Oanh ban dat ao?
Giấy biên nhận đặt cọc CT Kim Oanh bán đất cho bà Nga

Trao đổi với chúng tôi, bà Đặng Thị Kim Oanh - Tổng giám đốc CT Kim Oanh cho rằng, những phản ánh của bà Nga là không đúng. Theo bà Oanh, năm 2011, CT Kim Oanh có ký hợp đồng hợp tác với CT Bảo Cường do vợ chồng bà Nga, ông Cường làm chủ để thực hiện dự án có tổng diện tích 19,16 ha.

Tuy nhiên, sau đó, CT Kim Oanh phát hiện CT Bảo Cường mới đóng cọc bố n tỷ đồng mua 8,4 ha nằm trong 19,16 ha của bà Trịnh Thị Hai và không có khả năng thanh toán tiếp.

Vì vậy, CT Kim Oanh đã đứng ra mua thửa đất trên. Sau đó, ông Cường xin tiền môi giới của bà Hai. Bà Hai hứa cho ông 700 triệu đồng. Số tiền này có giá trị tương đương với lô đất số 5A34 - NA2 có diện tích 300m2 trong khu đô thị Mỹ Phước 4 mà CT Kim Oanh sang nhượng cho bà Nga đứng tên vì nghĩ họ là vợ chồng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI