Công ty California Waste Solutions trao tặng Việt Nam 250 máy trợ thở

23/08/2021 - 18:05

PNO - Chiều 22/8 tại Mỹ, ông David Dương - Chủ tịch Công ty California Waste Solutions (CWS) và Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS - chủ đầu tư Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước - TPHCM) - đã trao tặng 250 máy trợ thở cho Chính phủ Việt Nam, thông qua Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco.

Ông David Dương cho biết: "Chúng tôi tặng số máy trợ thở này để Chính phủ phân bổ cho TPHCM và các tỉnh, thành sử dụng trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19. Đây là sự sẻ chia, tình yêu quê hương và nghĩa đồng bào của gia đình chúng tôi, với mong muốn được góp phần vào việc chữa trị cho bệnh nhân COVID-19".

Ông David Dương (người thứ hai từ trái sang) trao tặng 250 máy trợ thở cho Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Nguyễn Trác Toàn (người thứ ba từ trái sang)
Ông David Dương (người thứ hai từ phải sang) trao tặng 250 máy trợ thở cho Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Nguyễn Trác Toàn (người thứ ba từ trái sang)

250 máy trợ thở này do một công ty chuyên cung cấp thiết bị y tế tại Mỹ sản xuất, tổng trị giá 750.000 USD. Toàn bộ số máy này được Vietnam Airlines vận chuyển, dự kiến về đến Việt Nam vào ngày 24/8.

Tại lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Trác Toàn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco cho biết, đây là sự hỗ trợ rất thiết thực, trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp.

Ông David Dương là một doanh nhân Việt kiều rất thành công trong lĩnh vực xử lý chất thải tại Mỹ, đồng thời cũng là người có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương. Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) cũng vừa đóng góp cho chương trình “Kết nối sẻ chia vì tuyến đầu chống dịch” do Báo Phụ Nữ TPHCM tổ chức nhằm hỗ trợ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19, các trung tâm y tế, khu cách ly…ở TPHCM.

                                                       Bảo Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI