Cộng đồng doanh nghiệp tin tưởng cam kết của lãnh đạo Việt Nam

19/05/2014 - 00:35

PNO - PN - Ngày 18/5, ông Chen Borshow, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cho biết, ở Đồng Nai, có khoảng 70% DN trở lại sản xuất bình thường

Tỉnh Đồng Nai hiện có hơn 400 doanh nghiệp (DN) và ở Bình Dương có khoảng 1.000 DN có vốn đầu tư từ Đài Loan, trong đó có 660 DN 100% vốn Đài Loan.Riêng tại Bình Dương, có 160 DN bị thiệt hại nghiêm trọng, một số DN tạm ngưng hoạt động vài hôm do tình hình chưa ổn định, dự kiến đầu tuần sau sẽ bắt đầu làm việc trở lại như bình thường.

“Cộng đồng DN rất tin tưởng vào sự đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư nói chung, đồng thời cũng mong muốn nhà nước Việt Nam tỏ rõ thiện chí nhằm lấy lại lòng tin của các nhà đầu tư, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tính mạng và tài sản của nhà đầu tư, song song đó, ban hành những chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ nhà đầu tư sớm khôi phục sản xuất. Chúng tôi đang cố gắng kêu gọi DN trở lại làm việc. Về tình hình du lịch, trong vòng một - hai tuần tới, với tình hình ổn định và với những cam kết của lãnh đạo VN, tôi tin du khách Đài Loan sẽ tiếp tục đến Việt Nam”, ông Chen nói.

 D.P

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI