Công an vào cuộc vụ cháu bé 4 tuổi tử vong nghi ăn nhầm bả chó

20/04/2021 - 13:18

PNO - Cơ quan công an cho biết, đã thụ lý vụ án và đang tích cực xác minh nguyên nhân tử vong của cháu bé 4 tuổi.

Liên quan đến vụ cháu bé 4 tuổi tử vong nghi do ăn nhầm bả chó, ngày 20/4 Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông xác nhận, đã thụ lý điều tra vụ án và đang tích cực xác minh, làm rõ.

Riêng mẫu vật nghi hai cháu bé đã ăn, cơ quan công an cho biết, chưa thể khẳng định đó có phải là bả chó hay chất độc nào khác vì chưa có kết quả giám định.

Sự ra đi của cháu La Thu N. – sinh năm 2017, trú tại thôn 15, xã Nam Dong, huyện Cư Jút – nạn nhân tử vong nghi do ăn nhầm bả chó đã khiến cho người thân trong gia đình không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Kể lại sự việc xảy ra, ông Phạm Văn Đông (ông ngoại cháu N.) cho hay, khoảng 6g30 ngày 19/4, ông đang ngồi trước hiên nhà uống nước thì nghe tiếng la hét của mẹ cháu N. Lúc này, ông Đông chạy vào nhà thấy miệng cháu N. trào bọt mép, 2 hàm răng cắn chặt.

Sự việc xảy ra khiến người thân nạn nhân không khỏi bàng hoàng, xót thương
Sự việc xảy ra khiến người thân nạn nhân không khỏi bàng hoàng, xót thương

Ngay lập tức, gia đình ông Đông nhanh chóng hô hoán mọi người đưa cháu N. đến một phòng khám gần đó. Tại đây, bác sĩ yêu cầu chuyển gấp lên Trung tâm Y tế huyện Cư Jút. Khi vừa đặt chân tới Trung tâm Y tế huyện, ông Đông thấy mọi người cũng vừa đưa cháu Phạm Lê Anh T. – sinh năm 2017 (cháu nội của ông Đông, trú cùng thôn) vào cấp cứu vì có chung biểu hiện.

Sau khi súc ruột, các bác sĩ yêu cầu chuyển 2 cháu lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk để điều trị. Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị chuyển viện thì cháu N. đã tử vong.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cháu T. được gia đình đưa vào bệnh viện khoảng 9g sáng 19/4 trong tình trạng tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn rõ. Bác sĩ cho biết cháu T. đã được súc ruột, cho nhịn ăn và truyền than hoạt tính vào để hấp thụ chất độc. Hiện sức khỏe cháu T. tốt, đang tiếp tục được theo dõi trong 48 tiếng tiếp theo.

Cũng theo ông Đông, gia đình ông có nuôi một con chó nặng khoảng 30kg. Lo lắng bị trộm nên ông Đông nhốt phía sau nhà. Bên cạnh đó, ông Đông cũng đã xây tường rào cao hơn 2 mét. Xảy ra sự việc, gia đình nghi ngờ những kẻ trộm chó ném bả chó vào để bắt trộm, không may 2 cháu bé ăn phải.

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên trên địa bàn huyện Cư Jút xảy ra sự việc đau lòng nghi do ăn nhầm bả chó. Trước đó, vào tháng 11/2014, bé trai 22 tháng tuổi, ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút cũng tử vong nghi ăn nhầm bả chó.

Đến tháng 12/2016, một người đàn ông 53 tuổi cũng nhầm bả chó là kẹo mút nên lấy ăn và tử vong.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI