Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi bị xâm hại đến mang thai

17/04/2024 - 14:47

PNO - Ngày 17/4, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố, điều tra vụ việc bé gái Đ.T.N.L. (12 tuổi) bị xâm hại đến mang thai.

Cơ quan công an cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ án. Hiện danh tính nghi phạm chưa được công bố.

Căn nhà bé gái kể bị kẻ xấu xâm hại.
Căn nhà bé gái kể bị kẻ xấu xâm hại

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N.L - cho biết đã làm việc cơ quan điều tra để nắm thông tin sự việc. Ngoài ra, luật sư Hùng cũng đã hoàn thiện đơn kêu cứu, mong các cơ quan tố tụng quan tâm, sớm xử lý đối tượng xâm hại cháu bé.

Theo thông tin từ anh N.A (cha của bé N.L), vào lúc 17g ngày 17/4, các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội sẽ tiến hành mổ cho bé N.L theo chỉ định của bác sĩ. Theo LS Hùng, sau khi sinh con cơ quan tố tụng sẽ thực hiện giám định ADN để có căn cứ đầy đủ khởi tố bị can.

LS Hùng cho biết thêm, hiện nay vụ việc của cháu bé đang được Cơ quan điều tra công an huyện Thanh Trì tiếp nhận giải quyết, do đó, với những vụ việc không thuộc thẩm quyền như này, cơ quan điều tra khi xét thấy vụ án không thuộc thẩm quyền điều tra sẽ cần thực hiện việc chuyển vụ án theo thẩm quyền theo quy định pháp luật.

Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi được xem là một tội phạm cực kỳ nghiêm trọng và có những hậu quả về tâm lý, vật chất và xã hội rất lớn đối với trẻ em. Đây là một vi phạm đáng lên án và luật pháp nghiêm khắc xử lý nhằm bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và hại đến sức khỏe tình dục.

Thu Trang - Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI