Công an tỉnh Lâm Đồng nói gì về việc cán bộ công an rút súng đe dọa nhân viên y tế?

13/11/2021 - 19:20

PNO - Trong lúc chở con đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu do bị sặc sữa, anh N. thiếu bình tĩnh nên chĩa súng đe dọa nhân viên y tế.

Trước đó, khuya 11/11, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip được ghi lại trước cổng Trung tâm y tế (TTYT) huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) về việc một nam thanh niên trong lúc đưa người phụ nữ và một trẻ sơ sinh vào cơ sở y tế này cấp cứu đã có hành vi rút súng đe dọa nhân viên y tế.

Đoạn clip anh N. - cán bộ công an huyện Lâm Hà đe dọa nhân viên y tế Trung tâm y tế huyện Đức Trọng.

Theo nội dung đoạn clip, thời điểm trên, nam thanh niên này mặc áo đỏ đi trên một ô tô đến TTYT, mở cửa đưa một phụ nữ ẵm thêm một em bé đến cấp cứu, cả nam thanh niên cùng người phụ nữ không mang khẩu trang theo yêu cầu phòng dịch của đơn vị y tế.

Khi được người của TTYT nhắc nhở, yêu cầu đeo khẩu trang để phòng dịch thì nam thanh niên này nổi nóng, rút súng ra đe dọa nhân viên y tế. Qua xác minh, người thanh nên trên tên N.D.N. (31 tuổi), là công an huyện Lâm Hà.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, lãnh đạo Công tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện công an huyện Lâm Hà đã đình chỉ công tác anh N. để thu thập tài liệu, làm rõ sai phạm của cán bộ này để xử lý sai phạm.

“Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Lâm Hà cũng làm việc với huyện Đức Trọng, TTYT huyện Đức Trọng để làm rõ vụ việc cũng như gửi lời xin lỗi đến các nhân viên y tế trong vụ việc. Công an tỉnh sẽ không bao che, xử lý rõ ràng sai phạm cán bộ”, lãnh đạo này nói.

Chia sẻ về vụ việc, vị này cho biết, anh N. là cán bộ được phân công theo dõi một chuyên án ma túy, được cung cấp công cụ hỗ trợ là súng bắn cao su.

Trong đêm anh N. đang làm nhiệm vụ thì vợ gọi điện thoại nói con (7 ngày tuổi) bị sặc sữa, cần phải cấp cứu. Anh N. xin phép chạy về đưa con đi cấp cứu.

Khi đến TTYT huyện Đức Trọng, vì quá gấp gáp nên anh N. không mang khẩu trang. Cán bộ TTYT yêu cầu anh N. phải mang khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Do thiếu bình tĩnh, muốn bé được cấp cứu sớm nên đã có những hành động trên, cùng những lời lẽ không đúng với phong cách, chuẩn mực của người công an.

Vị lãnh đạo Công an tỉnh cũng cho biết thêm, sau khi được cấp cứu, sức khỏe con của anh N. đã ổn định.

"Sau vụ việc, cán bộ này đã nhận thức được sai phạm của mình. Công an huyện Lâm Hà đã triệu tập anh N. trở lại đơn vị, tịch thu lại công cụ hỗ trợ (khẩu súng trong vụ việc), yêu cầu viết kiểm điểm vụ việc và sẽ có phương án xử lý sai phạm”, vị lãnh đạo Công an tỉnh nói.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI