Công an Thanh Hóa khẳng định thông tin lãnh đạo có 'bồ nhí' là bịa đặt

22/03/2018 - 18:38

PNO - Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẳng định kẻ xấu đã tự tạo những tin nhắn có nội dung bịa đặt rồi phát tán với mục đích xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Chiều ngày 22/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo kết quả ban đầu xác minh tin đồn trên mạng xã hội liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa có “bồ nhí” gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Theo đó, khoảng 20h ngày 19/3, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, hình ảnh có liên quan đến đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa được đăng tải trên Facebook Sơn Thái. 

Ngay sau sự việc xảy ra, công an tỉnh này đã khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh, kiểm chứng nội dung thông tin. Kết quả ban đầu cho thấy, những thông tin và hình ảnh trên có liên quan đến chị Nguyễn Thị Trang, hiện đang công tác tại Phong Biên tập, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa.

Cong an Thanh Hoa khang dinh thong tin lanh dao co 'bo nhi' la bia dat
Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội được Công an tỉnh Thanh Hóa khẳng định là bị gán ghép. Ảnh chụp màn hình.

Làm việc với công an, chị Trang xác nhận các hình ảnh được đăng tải trên đúng là hình ảnh của mình. Song, chị Trang khẳng định đây là hành vi dựng chuyện, vu khống, xúc phạm nhân phẩm của mình bởi bản thân chưa bao giờ gặp cũng như tiếp xúc với ông Đỗ Trọng Hưng. 

Chị chỉ được nghe tên đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy qua các phương tiện thông tin đại chúng. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng khẳng định không biết gì về chị Trang.

Công an Thanh Hóa cũng đã kiểm tra, xác định các dữ liệu trên máy điện thoại của chị Trang đang sử dụng (bao gồm danh sách các cuộc gọi, tin nhắn đi, đến) đều không phát hiện có thông tin gì liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng khi được chị Trang đồng ý.

Qua công tác chuyên môn, Công an tỉnh Thanh Hóa và Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa khẳng định các hình ảnh và nội dung tin nhắn đăng tải trên Facebook Sơn Thái là do đối tượng tự tạo và chụp lại gán ghép với hình ảnh của chị Trang được sao chép trên Facebook cá nhân của Trang.

Từ kết quả điều tra, xác minh của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẳng định có người đã tạo dựng tin nhắn có nội dung bịa đặt, sử dụng Facebook Sơn Thái đăng tải, phát tán với mục đích xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của ông Đỗ Trọng Hưng nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện Công an tỉnh này đang phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục điều tra truy tìm đối tượng đã đăng tải thông tin trên.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI