Công an lấy lời khai tài xế bỏ sản phụ giữa đường khiến bé trai tử vong khi vừa lọt lòng mẹ

20/08/2019 - 16:10

PNO - Ngày 20/8, Đại tá Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Công an huyện Bù Đăng đã vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin vụ sản phụ bị bỏ rơi giữa đường khi sắp sinh.

Theo Đại tá Bùi Xuân Thắng, bước đầu, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành mời gia đình nạn nhân và chủ xe lên làm việc để lấy lời khai, xác minh làm rõ. Nếu có dấu hiệu phạm tội, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, nhằm động viên gia đình sản phụ bị bỏ rơi giữa đường khi sắp sinh, tối 19/8, đại diện lãnh đạo huyện Bù Đăng cũng đã đến thăm và chia sẻ nỗi đau với sản phụ Vy Thị Yến và gia đình tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng - Điểu Hà Hồng Lý - đã ân cần thăm hỏi sức khỏe sản phụ Vy Thị Yến, động viên tinh thần, mong muốn sản phụ vượt qua nỗi đau, cố gắng bình phục về với gia đình. Đồng thời trao số tiền 2 triệu hỗ trợ gia đình chăm lo sức khỏe cho sản phụ trong thời gian tới.

Cong an lay loi khai tai xe bo san phu giua duong khien be trai tu vong khi vua lot long me
Đại diện chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên sản phụ Yến

Như tin đã đưa, khoảng hơn 6 giờ sáng 17/8, chị Vy Thị Yến, ngụ thôn 9, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng cùng chồng là Ma Đinh Sắc, thuê xe dịch vụ 7 chỗ của một nhà xe trên địa bàn xã Thống Nhất với giá thỏa thuận ban đầu 750.000 đồng.

Sau khi đến trạm y tế để thăm khám vì sản phụ bị sinh non, chuyển dạ, tài xế tiếp tục chở vợ chồng sản phụ Yến đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên khi đi được khoảng 3km, chị Yến bị đau bụng dữ dội nên tài xế Nhạc (cũng là chủ xe) bất ngờ mời gia đình sản phụ Yến xuống xe, lót tấm bạt nhựa để sinh.

Khi vừa nằm xuống cũng là lúc chị Yến trở dạ sinh được một bé trai. Mặc dù vợ vừa sinh non nhưng do chỉ có một mình, nên anh Sắc bối rối không biết làm gì. Phải một lúc sau, anh Sắc mới bình tĩnh gọi người nhà ra hỗ trợ. Tuy nhiên, khi người nhà ra tới nơi thì bé trai đã tử vong.

Sự việc sau đó được gia đình nạn nhân chia sẻ lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận. Ngay trong chiều hôm sau, vợ chồng chủ xe Nguyễn Đức Nhạc đã xuống nhà xin lỗi gia đình chị Yến, đồng thời hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng để lo các chi phí mai táng và chăm sóc sức khỏe cho sản phụ.

Đến sáng 20/8, sản phụ Vy Thị Yến vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần chưa được ổn định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI