Doanh nghiệp tự xét nghiệm cho shipper chứng tỏ hiệu quả

26/09/2021 - 18:31

PNO - Sau 3 ngày triển khai cho các doanh nghiệp tự xét nghiệm SARS-CoV-2, Sở Công thương TPHCM đánh giá có 33/34 doanh nghiệp thực hiện hiệu quả.

 

Việc tự xét nghiệm tấm soát COVID-19 là nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch
Việc tự xét nghiệm tầm soát COVID-19 là nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch

Chiều 26/9, tại cuộc họp báo định kỳ thông tin về dịch bệnh COVID-19 TPHCM, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, cho biết từ 22/9, Thành phố bước vào đợt cao điểm xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Việc xét nghiệm được phân vùng như vùng đỏ, cam xét nghiệm 2 ngày/lần với tất cả người dân. Vùng vàng và xanh xét nghiệm 4 ngày/lần cho đại diện hộ gia đình. Trong 8 ngày, ngành Y tế đã lấy mẫu 2 đợt ở cả 4 vùng. Tỷ lệ người dân dương tính với SARS-CoV-2 đang giảm dần qua từng đợt xét nghiệm.

Cụ thể, từ ngày 22/9 đến ngày 25/9, tỷ lệ dương tính trên toàn Thành phố giảm từ 0,4% xuống 0,2%. Trong đó, tỉ lệ dương tính vùng xanh giảm từ 0,2% xuống 0,1%; vùng cận xanh giảm từ 0,3% xuống 0,2%; vùng cam giảm từ 0,6% xuống 0,3%; vùng đỏ có giảm từ 0,7% xuống 0,4%; riêng vùng vàng tỷ lệ dương tính không thay đổi, vẫn là 0,2%.

Về việc xét nghiệm đối với shipper, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết sau 3 ngày hướng dẫn các doanh nghiệp tự xét nghiệm SARS-CoV-2, có 33/34 doanh nghiệp thực hiện hiệu quả. 

Ông Phương cho biết: “Các đơn vị có kế hoạch tổ chức cụ thể, có sự phân công nhân sự phát kit test mẫu gộp 3 (3 shipper/kit), nơi phát được phân công người theo dõi, kiểm tra rõ ràng.

Trên 60.000 kit test được phát cho các doanh nghiệp, đã có hơn 51.000 shipper test COVID-19. Hiện tại ở các điểm xét nghiệm không còn tình trạng quá tải, tập trung đông người, cho thấy việc thực hiện rất tốt”.

Từ việc triển khai cho các doanh nghiệp tự xét nghiệm cũng góp phần cải thiện việc vận chuyển hàng hóa thời gian qua. Đội ngũ shipper đăng ký hoạt động trở lại cũng đang tăng lên. Do đó, các sở, ngành nên tính toán để doanh nghiệp chủ động cho shipper tự xét nghiệm SARS-CoV-2, nâng cao trách nhiệm từng cá nhân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI