Con trai không thể về chịu tang "Hoàng Dược Sư" Tăng Giang

18/05/2022 - 12:09

PNO - Tang lễ của diễn viên quá cố được tổ chức kín đáo. Nhiều khán giả tiếc nuối khi không thể đến đưa tiễn ông.

 

Diễn viên Tăng Giang qua đời ở tuổi 87. Ông có hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật.
Diễn viên Tăng Giang qua đời ở tuổi 87. Ông có hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật.

Mới đây, công ty quản lý của diễn viên Tăng Giang thông báo lễ đưa tiễn ông đã được tổ chức xong, với sự tham gia của gia đình, một số người thân. Con trai lớn của diễn viên Tăng Giang sống ở Canada nhiều năm qua. Do dịch bệnh nên anh không thể về chịu tang cha. Anh lấy làm tiếc, day dứt nhưng không có lựa chọn khác. 

Công ty quản lý cũng đại diện gia đình gửi lời cảm ơn đến khán giả, người hâm mộ đã dành tình cảm cho ông trong suốt nhiều năm qua. Công ty cũng đăng kèm bức ảnh chụp diễn viên Tăng Giang trong bộ phim ông quay cách đây 5 năm. Trong đó có cảnh nhân vật do Tăng Giang thủ vai qua đời. Lúc đó, ông đề nghị được chụp lại bức ảnh cùng bối cảnh đó. 

Nhiều khán giả tiếc nuối khi không thể đưa tiễn ông đoạn cuối. Nhiều người để lại bình luận: "Rất muốn đưa tiễn ông đoạn cuối nhưng không thể. Hoàng Dược Sư mãi mãi trong lòng công chúng", "Thật buồn khi phải nói lời chia tay. Mong ông sẽ có hành trình khác thật hạnh phúc ở thế giới bên kia", "Sẽ luôn mãi nhớ và thương ông, diễn viên tài năng", "Ông đi không một lời từ biệt khán giả. Những bộ phim, vai diễn sẽ ở lại với chúng tôi"...

Bức ảnh chụp diễn viên Tăng Giang và cảnh quay trong phim vào năm 2015.
Bức ảnh chụp diễn viên Tăng Giang và cảnh quay trong phim vào năm 2015. Nhân vật do ông thủ vai qua đời.

Tăng Mộ Tuyết, con gái diễn viên Tăng Giang cho biết sinh thời ông từng dặn dò gia đình phải tổ chức tang lễ đơn giản, bình dị nhất có thể. Vì thế, dẫu biết khán giả mong muốn được đưa tiễn ông nhưng vẫn phải thực hiện theo di nguyện của người cha quá cố. 

Diễn viên Tăng Giang qua đời khi cách ly trong cách sạn hôm 27/4, sau khi từ Singapore trở về Hồng Kông vào ngày 25/4. Đêm trước khi qua đời, diễn viên Tăng Giang bị đau thắt ngực. Con rể ông mang thuốc vào gửi ở khách sạn. Trước đó, ông thông báo với người thân, công ty quản lý vẫn khoẻ mạnh. Ông trông chờ hết cách ly, sau đó đi hớt tóc, để quay lại với công việc. Ông từng nói mong sẽ được đóng phim đến những phút cuối cùng trong đời.

Trung Sơn (theo Ifeng, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI