“Con nghiện” giả danh công an lừa tiền chạy án

13/05/2021 - 16:11

PNO - Là một “con nghiện” ma túy nặng, song Phương vẫn đóng giả là công an lừa giúp chạy án một vụ ma túy để nhận hàng chục triệu đồng.

Ngày 13/5, thông tin từ Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang làm rõ vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng hình thức lừa chạy án.

Trước đó, ngày 11/5, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Vinh bắt và thực hiện biện pháp tạm giữ hình sự đối với Trần Trọng S. (trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trần Thị Hà Phương
Trần Thị Hà Phương

Khi biết thông tin này, Trần Thị Hà Phương (25 tuổi, trú xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã liên hệ với người nhà anh S. giới thiệu mình là công an, có thể giúp "chạy" cho anh này được thả.

Theo yêu cầu của Phương, người nhà anh S. sau đó đã chuyển vào tài khoản do đối tượng chỉ định 30 triệu đồng. Sáng 12/5, Phương tiếp tục yêu cầu người nhà anh S. phải chuyển tiếp 45 triệu đồng.

Nghi ngờ bị đối tượng mạo danh công an để lừa đảo, người nhà anh S. đã trình báo công an. Tối 12/5, Phương bị công an bắt giữ tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Vinh, thu giữ nhiều tài liệu liên quan cùng 30 triệu đồng và 4 điện thoại di động.

Được biết, Phương là đối tượng nghiện ma túy và từng có 2 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Quân phục, thắt lưng, biển hiệu công an, còng số 8 được Lý đặt mua trên mạng
Quân phục, thắt lưng, biển hiệu công an, còng số 8 được Lý đặt mua trên mạng

2 ngày trước, Thái Văn Lý (24 tuổi, trú huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cũng bị Công an phường Trung Đô (thành phố Vinh) bắt để làm rõ hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, Lý lên mạng đặt mua quân phục, thắt lưng, biển hiệu công an, còng số 8 và giới thiệu với người bạn ở chung phòng trọ vừa quen mình là công an. Tin lời Lý, bạn cùng phòng nói bị mất một chiếc xe máy hồi tháng 4, muốn nhờ tìm.

Sau đó, Lý nói với người bạn cùng phòng chiếc xe máy này đã được Công an thành phố Vinh tìm thấy và đề nghị đưa 2 triệu đồng để hỗ trợ lấy xe về.

Chi tiền cho bạn làm công an song chờ đợi mãi vẫn không nhận lại được xe máy, nạn nhân bị mất xe đã trình báo công an.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI