Con gái 13 năm đi tìm kiếm cha mất tích bí ẩn

03/01/2024 - 16:00

PNO - Suốt 13 năm qua, chị Luyến vẫn không ngừng nuôi hy vọng, đi “dò la” khắp nơi thông tin về người cha mất tích bí ẩn khi từ Nghệ An vào Bình Dương tổ chức đám cưới cho con trai.

Dò tìm gần 2.000 bức ảnh chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly gửi về, chị Đậu Thị Luyến (38 tuổi, quê phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) nói rằng, “không có cha tôi ở đây”. Có thể thời gian đã khiến ông Đậu Đức Hiển (67 tuổi, cha chị Luyến) thay đổi, song người con gái này quả quyết gương mặt khắc khổ của ông đã in sâu trong tâm trí chị.

Chị Luyến kiểm tra kỹ lưỡng gần 2.000 bức ảnh do Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly gửi về - Ảnh: Đậu Luyến
Chị Luyến kiểm tra kỹ lưỡng gần 2.000 bức ảnh do chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly gửi về - Ảnh: Đậu Luyến

Chị Luyến là con thứ trong gia đình có 7 chị em. Năm 2011, chị cùng 2 người em trai khác vào Bình Dương làm công nhân. Để hỗ trợ nhau trong cuộc sống, 3 chị em thuê phòng chung ở một dãy nhà trọ gần khu công nghiệp Sóng Thần 1 (Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Tháng 5/2011, chị Luyến về quê vì mới sinh con, cũng thời gian này ông Hiển vào Bình Dương để lo đám cưới cho cậu con trai.

Vẫn nhớ như in tâm trạng bồn chồn khi nhận được tin cha mình mất tích chiều một ngày trung tuần tháng 5/2011, lúc đó chị Luyến vẫn đang ở quê chăm con nhỏ, chẳng thể làm được gì. Chị kể, khoảng 16g chiều ngày 13/5/2011, cha chị rời khu nhà trọ đi ra ngoài hóng mát. Đến tối vẫn không thấy ông về, người thân đi xung quanh tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Cho rằng ông Hiển chưa quen đường, không nhớ địa chỉ nhà và số điện thoại của người thân nên có thể đi lạc đường, gia đình chị Luyến sau đó đã báo với chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ. “Cả nhà chúng tôi sau đó chia nhau ra đi tìm khắp nơi, dán tờ rơi, hỏi tìm các bác tài xế xe ôm, thậm chí vào các bệnh viện hỏi thăm vì nghĩ có thể ông gặp tai nạn… suốt 1 tháng trời nhưng không có bất kỳ một thông tin gì” - chị Luyến buồn bã nói.

Đám cưới em trai chị Luyến sau đó vẫn diễn ra theo kế hoạch. Tuy nhiên, phần lớn tiệc cưới chỉ có khách mời, người thân chỉ tham dự phần lễ chừng 30 phút rồi lại kéo nhau đi khắp nơi dò tìm ông Hiển.

Chị Luyến bảo, thời điểm mất tích, tinh thần ông Hiển vẫn minh mẫn, không có dấu hiệu bất ổn nào. Khi rời nhà trọ, ông chỉ có 50.000 đồng trong túi, không có bất kỳ giấy tờ hay điện thoại gì trên người.

Mơ một cái tết đoàn viên

Chân dung ông Đậu Đức Hiển trước lúc mất tích - Ảnh: Đậu Luyến
Chân dung ông Đậu Đức Hiển trước lúc mất tích - Ảnh: Đậu Luyến

13 năm trôi qua, chị Luyến vẫn gắng tìm kiếm cha mình, dù chỉ có một hy vọng nhỏ nhoi chị không bỏ cuộc. “Nhiều đêm nằm ngủ mà tôi ứa nước mắt, cứ nghĩ không biết giờ này cha đang ở đâu, có đói không? mưa thế này có bị lạnh không?...” - chị Luyến nói. Chị tin cha mình vẫn còn sống lưu lạc ở nơi nào đó, nên chị thỉnh thoảng lại đăng tin lên các trang mạng xã hội cầu may. Dù mong manh, chị vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó cha trở về, gia đình có một cái tết đoàn viên thực sự.

Đến nay, các em chị Luyến đều đã trở về quê lập nghiệp. Bà Phan Thị Lý (65 tuổi, mẹ chị Luyến) cũng trở về nhà sống với con cháu. “Mẹ tôi không khóc nhiều, nhưng hầu như đêm nào bà cũng ra trước cửa nhà ngồi một mình. Tôi cũng nhiều lần bảo mẹ vào ở với tôi rồi cùng tìm cha nhưng bà nói phải ở nhà chờ. Biết đâu một ngày nào đó ông ấy nhớ ra đường về nhà thì sao” - chị Luyến kể.

Để giấc mơ đoàn viên ấy sớm thành hiện thực, vợ chồng chị Luyến quyết định tiếp tục bám trụ ở lại gần khu công nghiệp năm nào, vừa mưu sinh vừa “dò la” thông tin cha mình. Hơn một thập kỷ qua, chị cũng chẳng nhớ mình đã nhận được bao nhiêu thông tin báo về “nghi là cha mình” đang lưu lạc đâu đó, mỗi lần như vậy, vợ chồng chị lại sắp xếp công việc chạy đến tận nơi tìm kiếm. 

“Có lần chúng tôi nhận được thông tin có người giống cha đang ở Bình Phước. Vì xa quá nên sau đó tôi không đi được, chồng một mình lên đó ở 3 ngày tìm kiếm nhưng không phải” - chị Luyến kể.

Ông Lê Hữu Trung - Chủ tịch UBND phường Mai Hùng - cho biết, sau lần vào Bình Dương tổ chức đám cưới cho con trai, ông Hiển mất tích bí ẩn từ đó đến nay. Ít năm trước, người thân ông Hiển từng làm một tờ trình về việc đi tìm kiếm người thân mất tích để nhờ các cơ quan công an các tỉnh phía Nam hỗ trợ tìm kiếm song đến nay vẫn chưa có kết quả.

“Vì ông Hiển mất tích ngoài địa bàn mình quản lý nên chúng tôi cũng chỉ có thể hỗ trợ gia đình ký xác nhận tờ trình để họ đi tìm kiếm thôi” - ông Trung nói.

Trước thời điểm mất tích, ông Hiển có một nốt ruồi sau cánh mũi trái, một ngón chân cái bị cụt một đốt. Dẫu hy vọng rất mong manh, chị Luyến cho biết sẽ không bỏ cuộc. Gia đình cũng luôn chờ đón bất kỳ tin tức nào về ông Hiển qua số điện thoại 0967332057. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI