Con dâu tôi bịa chuyện có thai để trốn nợ, chẳng lẽ không cho con ở chung nhà?

04/12/2022 - 14:10

PNO - Một mình nàng dâu trốn nợ, đôi khi lại liên lụy đến cả gia đình, không chủ động giải quyết từ đầu, đến lúc chuyện rối ra càng khó gỡ.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con trai, con lập gia đình muộn nên khi có dâu, tôi quý con dâu lắm. Con dâu tôi đi làm suốt ngày, trưa không về nhà, tối lại hay rủ chồng đi ăn nhà hàng, về đến nhà đã khuya, quen lối sống tiêu xài tiền lớn. 

Vợ chồng tôi đều đã vào tuổi khó ngủ, vợ chồng con về làm ồn ào trong nhà, không ai nghỉ ngơi gì được. Tôi biết lớp trẻ bây giờ khác mình, nên cố gắng nhẫn nhịn. Có thời gian tôi thấy con dâu đi suốt ngày, về là vào phòng đóng cửa, nói chuyện điện thoại liên tục. 

Tôi có để ý lắng nghe thì thấy con dâu nói như kiểu kêu người ta bỏ tiền vô đầu tư đất đai gì đó. Tôi lo lắng hỏi con trai xem chẳng lẽ công việc công ty nhiều tới mức phải đem về nhà làm, mà không biết con dâu làm gì cụ thể. Con trai tôi nói mẹ đừng can thiệp.

Đi làm hay đi đâu tôi không rõ, nhưng ít khi con dâu mó tay vào việc nhà. Tôi có góp ý với con trai, nhắc con để ý chuyện vợ làm, nhưng cũng không ăn thua gì, căng thẳng thì mệt người, tôi đành mặc kệ.

Khi con trai tôi báo vợ nó dính bầu, tôi mừng lắm. Con dâu ở nhà nằm suốt ngày trong phòng, than mệt, tôi lo cơm nước chợ búa. Mấy bà bạn nói từ lúc có vợ chồng con trai về ở chung nhà, tôi mới là người làm dâu.

Mấy bữa lo công chuyện nhà, tôi bỏ luôn không đi tập thể dục dưỡng sinh với hội bạn già. Hôm bà bạn tới tìm nói chuyện, tôi mới hay con dâu tôi tham gia công ty gì đó lừa đảo nhà đất, người ta đưa tin lên mạng. Tôi rối trí quá gọi con trai về hỏi dồn một chặp, mới biết chuyện đó có thật.

Con dâu không có bầu, chỉ đặt chuyện ra để trốn chủ nợ mà thôi. Giờ nhà tôi thành nơi cho con dâu trốn nợ, tôi không biết mai mốt có ai tới nhà kiếm chuyện đòi nợ gì đây không. Giờ tôi cũng khó xử, giữ cục nợ ở trong nhà không ai muốn, nhưng chẳng lẽ đuổi ra khỏi nhà?…

Bích Phượng (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Bích Phượng thân mến, 

Chuyện làm ăn của con dâu con trai là chuyện riêng của vợ chồng con, nhưng các con ở chung trong nhà chồng, không thể coi là không liên quan. Mặt khác, mình là người lớn, trải đời, dạy dỗ, khuyên nhủ con cái là chuyện bình thường. “Con dại cái mang”, con ở tuổi nào đi nữa người phải lo, phải chăm vẫn là cha mẹ. Bây giờ đã biết chuyện, mình phải chủ động thôi chị ạ.

Trước tiên chị gọi cả hai vợ chồng lại, hỏi cho ra lẽ. Dâu cũng là con, chị phải biết con làm gì, phạm lỗi tới mức nào, liên lụy đến những ai, số tiền là bao nhiêu… Có biết thì mình mới nghĩ được cách thu xếp, giúp đỡ các con.

Chuyện con dâu nói dối là dính bầu, chị tạm bỏ qua, để lo việc trước mắt. Chị cũng đề nghị con dâu phải nói thật với mình, với ba mẹ của cô ấy, thì mới có thể giải quyết được.

Khi nắm được câu chuyện rồi, chị nên chủ động trao đổi với gia đình thông gia, để hai bên cùng chia sẻ khó khăn. Trường hợp nghiêm trọng quá, chị cũng nên khuyên con trình báo với cơ quan chức năng, chịu sự phân xử của pháp luật, bởi không ai trốn nợ cả đời.

Một mình nàng dâu trốn nợ, đôi khi lại liên lụy đến cả gia đình, không chủ động giải quyết từ đầu, đến lúc chuyện rối ra càng khó gỡ. Chị cũng không cần phải chỉ trích hay phê phán nặng nhẹ gì, mà nên rõ ràng quan điểm: làm sai thì phải sửa, nhà cha mẹ không phải là nơi dung chứa vô điều kiện.

Nếu vợ chồng con nhất quyết giấu chuyện, không muốn mẹ chồng can thiệp, chị có thể cân nhắc đề nghị một giải pháp khác: mạnh dạn cho cặp vợ chồng trẻ ra ở riêng. Cuộc sống của hai vợ chồng, cứ để chúng thu xếp. Khi sống riêng, vợ chồng trẻ mới hiểu được và tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình.

Chúc chị mạnh mẽ để giải quyết ổn thỏa gia đình, chị nhé. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Ba SG 07-12-2022 17:57:10

    Cái loại con dâu lấy chồng về (không biết có làm ăn to lớn ra tiền ra bạc gì nhiều không) mà suốt ngày đi ăn nhà, rồi không giúp việc nhà cho cha mẹ chồng, đã thế còn thích tiêu hoang thích làm ăn to lớn này nọ thì thôi... Thua.
    Không những thế lại có được ông chồng thích che giấu bưng bít những việc làm phạm pháp của vợ mình nữa thì... càng thua luôn...
    Hai vợ chồng thích đồng hội đồng thuyền thì tốt nhất cho ra ở riêng, cho biết thế nào là áp lực của xã hội đối với những việc làm sai trái của mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI