Cơ sở giáo dục mầm non tư thục tại Hà Nội được hỗ trợ 20-40 triệu đồng

22/10/2021 - 15:41

PNO - Từ tháng 10/2021, các cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục trên địa bàn Hà Nội sẽ được hỗ trợ 20-40 triệu đồng.

Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục.

Theo đó, từ tháng 10/2021, các cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp của TP. Hà Nội sẽ được hỗ trợ 20-40 triệu đồng để trang bị cơ sở vật chất nhằm có điều kiện chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

Đối tượng được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết là cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cấp có thẩm quyền cấp phép thành lập theo đúng quy định có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp. Thời gian thực hiện hỗ trợ từ năm học 2021-2022.

Mức hỗ trợ, đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập có quy mô dưới 3 nhóm lớp là 20 triệu đồng; từ 3 nhóm lớp trở lên là 40 triệu đồng.

Cơ sở giáo dục mầm non độc lập có quy mô dưới 3 nhóm lớp là 20 triệu đồng - Ảnh: Đại Minh
Cơ sở giáo dục mầm non độc lập có quy mô dưới 3 nhóm lớp là 20 triệu đồng - Ảnh: Đại Minh

Các cơ sở mầm non được hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất một lần bao gồm: Trang bị đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học theo danh mục quy định của Bộ GD-ĐT và hỗ trợ kinh phí sửa chữa lớp học để phục vụ trực tiếp cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.

Để thực hiện hỗ trợ, Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát, kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non đủ điều kiện.

Trên cơ sở quy định của chính sách và dự toán ngân sách bố trí thực hiện chính sách; UBND quận, huyện, thị xã quyết định danh sách các cơ sở giáo dục đủ điều kiện hưởng chính sách và thực hiện hỗ trợ, đảm bảo hoàn thành chậm nhất trước ngày 30/6 hằng năm.

TP. Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, kiểm tra việc sử dụng kinh phí hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định.

Trường hợp cơ sở giáo dục đã được hưởng chính sách hỗ trợ, khi chuyển đổi chủ cơ sở sẽ không được xem xét hỗ trợ lần 2.

Theo thống kê, TP. Hà Nội hiện có gần 7.000 trẻ học tại 138 cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục, ở địa bàn có khu công nghiệp. Đây là khu vực khó huy động xã hội hóa các nguồn lực dành cho giáo dục vì hầu hết bố mẹ các trẻ đều là công nhân lao động, thu nhập không cao.

Chính sách hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất của thành phố mang nhiều ý nghĩa, đang được các cơ sở giáo dục mầm non, nhiều phụ huynh đón đợi vì tính thiết thực và sâu xa hơn nữa là chung tay vì sự phát triển của trẻ cũng như nâng cao chất lượng giáo dục mầm non thủ đô.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI