Tiếp sức cho giáo viên mầm non và công nhân mất việc vì COVID-19

09/10/2021 - 20:01

PNO - Thất nghiệp nhiều tháng liền, giáo viên mầm non rơi vào hoàn cảnh khó khăn, có trường hợp muốn bỏ việc, xin làm công nhân khi không biết ngày nào mới có thể trở lại trường.

Trưa 9/10, đại diện Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn Thành phố cùng các nhà hảo tâm đến thăm và chia sẻ khó khăn với nhóm công nhân tại khu nhà trọ thuộc phường Tân Phú (TP. Thủ Đức).

Chị Thành Nữ Anh Trúc chạy xe ra đầu hẻm đón đoàn thăm vào xóm trọ.

Chị Anh Trúc (bìa phải) đón và dẫn đoàn công tác đến thăm phòng trọ
Chị Anh Trúc (bìa phải) đón và dẫn đoàn thăm đến các phòng trọ

Là giáo viên mầm non, chị Anh Trúc (quê Ninh Thuận), chia sẻ: “Tôi nghỉ việc từ cuối tháng 4 đến bây giờ, do làm việc ở trường dân lập, theo cơ chế tự thu tự chi, nên nhà trường cũng không hỗ trợ được. Những tháng nay, tôi có gì ăn đó”.

Ngồi soạn quà từ các mạnh thường quân gửi tặng, chị Trúc cho biếtk, với phần quà này, chị sẽ dùng được trong 2,3 tháng tới
Ngồi soạn quà từ các nhà hảo tâm gửi tặng, chị Trúc cho biết, với phần quà này, chị sẽ dùng được trong 2, 3 tháng tới

Được biết, tiền trọ mỗi tháng tại đây khoảng 1,4 triệu đồng/tháng, nhưng nhiều tháng nay chị cũng không có tiền để trả. Chị Trúc vẫn chưa biết khi nào mới có thể trở lại trường, tiếp tục giảng dạy. Nhìn vào hũ gạo đang vơi dần, chị thở dài, cho biết: "Tôi vẫn còn may mắn chị được chủ trọ thông cảm và hỗ trợ".

Hủ gạo đã được lấp đầy khi các mạnh thường quân đến thăm
Hũ gạo nhà chị Trúc đã được lấp đầy khi các nhà hảo tâm đến thăm

“Nếu tình trạng này kéo dài, khi các khu công nghệ cao mở lại, tôi sẽ xin đi làm công nhân cùng các bạn trong phòng trọ, tôi không thể gồng nổi nữa rồi”, chị Trúc buồn bã.

Tâm sự về gia đình, chị Trúc đã không giấu
Chị Trúc xúc động khi nhắc về hoàn cảnh và gia đình mình

Nhiều lần được mẹ gọi kêu về quê, có gì ăn đó, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị cố bám trụ chờ đến ngày được đi làm lại. 

Là con út trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Trúc vừa phải lao động kiếm tiền trang trải cuộc sống nơi đất khách, vừa phải dành dụm gửi về quê chăm lo cho cha mẹ tuổi cao, sức yếu. Gia đình có 7 anh chị em nhưng ai cũng khó khăn, cha mẹ hay đau ốm, khiến chị càng thêm lo lắng.

Ông Nguyễn Mai Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn Thành phố
Ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn Thành phố - trao quà hỗ trợ chị Đạo Nữ Mari Dăm - công nhân tại TP. Thủ Đức.

Cùng chung cảnh ngộ, chị Đạo Nữ Mari Dăm, dân tộc Chăm, chia sẻ: “Tôi làm công nhân ở Khu Công nghệ cao quận 9. Từ tháng 7, tôi được thông báo nghỉ dịch đến bây giờ. Bình thường hai vợ chồng đi làm sẽ sống ổn định, nhưng từ khi nghỉ dịch, nhiều khoản phải chi, rồi tiền lãi ngân hàng các thứ khiến gia đình tôi rất khó khăn”.

Phần quà gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh cho người dân
Phần quà gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm sẽ phần nào chia sẻ khó khăn với người dân

Nhận thấy còn quá nhiều hoàn cảnh khó khăn trong khi dịch bệnh vẫn còn phức tạp, các nhà hảo tâm đã chủ động liên lạc và kết nối nhằm giúp đỡ các hộ dân đang gặp khó khăn, đặc biệt là các hộ dân tộc Chăm đang sinh sống tại khu trọ.

Đại diện Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn Thành phố đã đến thăm và động viên công nhân lao động
Đại diện Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn Thành phố đến thăm và động viên công nhân lao động

Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn Thành phố cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng 14 phần quà cho khu nhà trọ gia đình công nhân lao động người Chăm tại TP. Thủ Đức và tỉnh Bình Dương - mỗi phần trị giá 450.000 đồng gồm gạo, mì và các nhu yếu phẩm - để động viên các công nhân cố gắng vượt qua khó khăn hiện tại.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI