Cơ sở cai nghiện ma túy Bạc Liêu kêu cứu vì ô nhiễm môi trường

30/04/2018 - 17:29

PNO - Cơ sở Cai nghiện ma túy Bạc Liêu (thuộc Sở LĐTB&XH Bạc Liêu) vừa có công văn gửi các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh này để cầu cứu vì tình hình ô nhiễm môi trường, không đảm bảo sức khỏe cho học viên.

Ngày 30/4, ông Quảng Trọng Đô – Giám đốc Cơ sở Cai nghiện ma túy (thuộc sở LĐTB&XH tỉnh Bạc Liêu) xác nhận, đơn vị vừa có Công văn yêu cầu các cơ quan có liên quan có biện pháp xử lý, ngăn chặn và khắc phục tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, cuộc sống, lao động và học tập của hàng trăm cán bộ, nhân viên và học viên tại cơ sở cai nghiện Bạc Liêu đang bị xáo trộn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe khiến cho một số học viên bức xúc.

Co so cai nghien ma tuy Bac Lieu keu cuu vi o nhiem moi truong
 

Theo nội dung công văn, thời gian gần đây, tình trạng không khí bị ô nhiễm nặng tại khu vực cơ quan trú đóng. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp khai thác, vận chuyển đất trên đường, không đảm bảo vệ sinh môi trường đã dẫn đến khói bụi, gây ô nhiễm trầm trọng.

Cũng tại Công văn này, các học viên tham gia cai nghiện ma túy tại đây thường xuyên khiếu nại và yêu cầu đơn vị kịp thời báo cáo cho cơ quan chức năng để ngăn chặn, xử lý. Thậm chí, có học viên còn yêu cầu đơn vị cho phép ra khỏi khu quản lý để ngăn chặn các chuyến xe chở đất đã khiến cho tình hình ANTT tại đây diễn ra phức tạp.

“Hiện bệnh viêm đường hô hấp và một số bệnh khác có liên quan đến ô nhiễm môi trường không khí tại cơ sở rất báo động, gia tăng đột biến. Do đó, cơ sở gặp rất nhiều khó khăn trong công tác khám và điều trị” – ông Đô cho biết.

Trước thực trạng trên, cơ sở cai nghiện ma túy đã nhiều lần làm việc với UBND xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) về tình hình ô nhiễm môi trường. Đồng thời, yêu cầu xã có trách nhiệm báo cáo với UBND TP. Bạc Liêu và ngành chức năng để có biện pháp can thiệp. Tuy nhiên, hiện nay tình hình ô nhiễm không khí vẫn chưa được khắc phục mà ngày càng phức tạp hơn.

“Các doanh nghiệp dùng ô tô tải chở đất ngày càng gia tăng, khiến cho tình hình ô nhiễm càng thêm trầm trọng. Chính điều này đã khiến cho các học viên không an tâm lao động, học tập. Bên cạnh đó, điều kiện làm việc, sinh hoạt của đơn vị cũng không đảm bảo” – ông Đô thông tin thêm.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI