Cố NSND Hoàng Dũng và dự án điện ảnh độc nhất

03/03/2021 - 18:19

PNO - Trên phim, cố NSND Hoàng Dũng vẫn giữ được nét hào hoa, đạo mạo vốn có. Ông vào vai một doanh nhân quyền thế, giàu có nhưng không cho người phụ nữ mình yêu danh phận.

Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả là dự án điện ảnh hiếm hoi, có thể nói là độc nhất trong sự nghiệp của cố NSND Hoàng Dũng. Ông tham gia phim trong thời điểm phát hiện mắc bạo bệnh, sức khoẻ suy yếu.

Trên phim, cố nghệ sĩ vào vai doanh nhân Vĩnh Nghị - người đàn ông có trong tay tất cả từ sự nghiệp, gia đình cho đến mối tình tri kỷ giấu giếm suốt thời gian dài. Ông Nghị là người kiệm lời, sống quyết đoán và trong mắt những người phụ nữ có mối quan hệ mật thiết, họ khẳng định ông xem trọng sự nghiệp và thanh danh hơn tất thảy mọi điều khác. Bằng sự lạnh lùng, đạo mạo, ông Nghị khiến nhiều phụ nữ say mê, nguyện ở cạnh bên nhưng chính tính cách ấy gây cho họ những ẩn ức, khoét sâu những tổn thương bên trong khó nói thành lời.

NSND Hoàng Dũng đóng cặp với NSND Lê Khanh trên phim.
NSND Hoàng Dũng đóng cặp với NSND Lê Khanh trên phim.

Nếu so với nhiều phim truyền hình đình đám như Người phán xử hay Sinh tử, đất diễn trong Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả không đủ để cố nghệ sĩ Hoàng Dũng thể hiện lối diễn xuất khó ai có thể thay thế ông. Tuy nhiên, dù thời lượng ít ỏi so với nhiều nhân vật khác, việc được nhìn ngắm NSND Hoàng Dũng trên màn ảnh rộng, trong một vai diễn vẫn giữ trọn thần thái vốn có của ông cũng là điều đáng trân trọng, nhất là thời điểm nam nghệ sĩ nén cơn đau để hoàn thành.

Trong buổi giao lưu với báo chí, đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân cùng nhiều diễn viên trong ê-kíp làm phim xúc động khi được thấy lại những hình ảnh cuối cùng của người anh, người đồng nghiệp đáng kính.

NSND Hoàng Dũng (vai Vĩnh Nghị) và người mẫu Khương Lê đảm vai con trai - Vĩnh Thuỵ.
NSND Hoàng Dũng (vai Vĩnh Nghị) và người mẫu Khương Lê đảm vai con trai - Vĩnh Thuỵ trên phim.

“Đây là tác phẩm chỉn chu nhất của Bảo Nhân và Nam Cito cho tới hiện tại. Dù khó khăn, chúng tôi vẫn muốn đi tới cùng để giữ đúng lời hứa với 2 chị (NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh - PV) và anh (NSND Hoàng Dũng - PV) khi mời mọi người tham gia dự án. Hiện tại, trong lúc ngồi ở đây, chúng tôi đã thiếu đi một người vô cùng quan trọng. Anh là người tôi cực kỳ ngưỡng mộ. Lúc trên giường bệnh, anh có chuyển lời qua NSND Lê Khanh rằng anh tin bộ phim sẽ thành công vì bao nhiêu xui xẻo, anh đã gánh rồi. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn anh”, đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ.

Nam đạo diễn từng cho biết NSND Hoàng Dũng đã cố gắng rất nhiều trong thời gian quay phim. Đặc biệt ở phân cảnh đạp xe trên đồi vào ban đêm, nam nghệ sĩ đã phải thực hiện trong nhiều tiếng liền. Lúc quay xong, NSND Hoàng Dũng tỏ ra khá đuối sức khiến ê-kíp vô cùng lo lắng.

Cặp biên kịch kiêm đạo diễn Bảo Nhân (trái), Nam Cito (phải) và NSND Hoàng Dũng trên phim trường.
Cặp biên kịch kiêm đạo diễn Bảo Nhân (trái), Nam Cito (phải) và NSND Hoàng Dũng trên phim trường.

NSND Lê Khanh, một trong những diễn viên gắn bó nhiều nhất với NSND Hoàng Dũng trên phim cũng cho biết cô xúc động, nắm chặt tay trong suốt quá trình xem. Nữ nghệ sĩ nói rằng trong suốt sự nghiệp diễn xuất, đây là dự án khiến cô hồi hộp và có cảm xúc mạnh nhất. Hơn nữa, phim là dự án điện ảnh đầu tiên, chị đóng cùng NSND Hoàng Dũng - một người đồng nghiệp mà chị vô cùng yêu mến.

“Chưa bao giờ tôi căng thẳng như hôm nay trong suốt mấy chục năm làm nghệ thuật. Tôi áp lực phải vượt qua cái đỉnh của ngày hôm qua. Ngày nhận tin Gái già lắm chiêu 3 thành công vang dội, lòng tôi thênh thang, mừng rỡ bao nhiêu thì bây giờ, tôi lo sợ khủng khiếp... Ở trên cao, chắc anh cũng đang cùng xem dự án mà tất cả ê-kíp đã cố gắng thực hiện đến cùng”, NSND Lê Khanh nói.

Theo chia sẻ của đạo diễn Bảo Nhân, trong quá trình làm việc, NSND Hoàng Dũng có góp ý tưởng kịch bản ở một vài tình huống quan trọng, liên quan đến nhân vật Vĩnh Nghị do nam nghệ sĩ đảm nhận. Những đóng góp này sau đó được bộ đôi đạo diễn kiêm biên kịch Nam Cito và Bảo Nhân đưa vào phim, tạo ra một số tình huống đắt giá, làm thay đổi câu chuyện.

Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả nằm trong "vũ trụ" phim về "Gái già" của cặp đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân. Theo chia sẻ từ ê-kíp, phim có kinh phí đầu tư khoản gần 2 triệu USD với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng: cố NSND Hoàng Dũng, NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, diễn viên Lê Khánh, Kaity Nguyễn, người mẫu Khương Lê, Anh Dũng...

Ban đầu, phim dự kiến ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán 2021 nhưng phải hoãn vì dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại. Ở lịch phát hành mới, Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả sẽ ra mắt trên toàn quốc vào ngày 12/3. Trước đó, phim có các suất chiếu sớm từ ngày 5 - 8/3.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI