Có kinh liên tục trong 2 tháng do cấy que tránh thai?

20/10/2020 - 09:37

PNO - Cấy que để tránh thai lượng kinh nguyệt vẫn nhiều như bình thường. Có phải đây là rối loạn nội tiết do cấy que tránh thai gây ra?

* Sau khi sinh cháu thứ hai được năm tháng, tôi đã cấy que để tránh thai. Sau đó tôi mất kinh. Sáu tháng sau kể từ ngày cấy que, tôi có kinh trở lại. Tuy nhiên, tôi lại có kinh liên tục từ đó tới nay, tính ra đã hai tháng. Lượng kinh nguyệt vẫn nhiều như bình thường khiến tôi rất mệt mỏi. Có phải đây là rối loạn nội tiết do cấy que tránh thai gây ra? N.C.T. (36 tuổi, H.Nhà Bè, TP.HCM)

Bác sĩ Võ Thị Mỹ Hạnh, Trưởng khoa Khám A Bệnh viện Hùng Vương, trả lời: Thông thường, cấy que tránh thai sẽ gây ức chế buồng trứng dẫn tới chị em không có kinh hoặc kinh nguyệt ít. Triệu chứng như chị vừa miêu tả có vẻ không liên quan tới que tránh thai.

Nếu kinh nguyệt ra nhiều ta sẽ nghĩ tới hai khả năng: chị có khối u thực thể (nhân xơ) trong tử cung hoặc do tình trạng viêm nội mạc tử cung gây ra. Chị cần đi khám để được bác sĩ xác định nguyên nhân chính xác và đưa ra chỉ định phù hợp. Viêm nội mạc tử cung thể nhẹ chỉ cần điều trị kháng sinh cầm máu là ổn.

Trâm Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI