Cơ hội cho các nhà văn đa chủng tộc

09/05/2021 - 11:43

PNO - Các chương trình truyền hình và nền tảng trực tuyến phát triển mạnh mẽ giúp các nhà văn đa chủng tộc ngày càng được trao nhiều cơ hội trong lĩnh vực xuất bản sách.

Kwana Jackson nổi tiếng với những tiểu thuyết lãng mạn khai thác các tuyến nhân vật chính là người da đen, tâm sự đã từng chứng kiến khá nhiều bất công mà các nhà văn da màu phải chịu. Do một số nơi vẫn còn sự phân biệt chủng tộc nên doanh số bán sách và các tác phẩm của họ thường không nhận được sự chú ý của ngành công nghiệp giải trí.

Tuy nhiên, khi xã hội cởi mở và tiếng nói của các cộng đồng đa chủng tộc ngày càng mạnh mẽ đã giúp các nhà văn đa chúng tộc dần được nhìn nhận tài năng.

Bìa tiểu thuyết Real Men Knit và chân dung của tác giả Kwana Jackson.
Bìa tiểu thuyết Real Men Knit và chân dung của tác giả Kwana Jackson.

“Sau 10 cuốn tiểu thuyết, tôi đã rất ngạc nhiên và xúc động khi người đại diện của công ty sản xuất phim đến gặp tôi và nói: Chúng tôi đã quan tâm đến Real Men Knit (cuốn tiểu thuyết năm 2020 của Jackson)” - Kwana Jackson tâm sự cuối cùng giấc mơ bấy lâu của cô đã thành hiện thực.

Đồng thời, cô tin rằng những chương trình truyền hình sẽ có sức mạnh xóa bỏ những định kiến và khơi gợi sự đồng cảm.

Các công ty sản xuất phim và truyền hình đang cố gắng tìm kiếm những đề tài mới lạ, khai thác về các cộng đồng đa sắc tộc để mở rộng thị trường được xem là một trong những nguyên nhân giúp các cuốn tiểu thuyết của nhà văn được chú trọng.

Steve Fisher, người đứng đầu bộ phận sở hữu trí tuệ của cơ quan APA cho biết: “Có rất nhiều sự thèm muốn đối với những tiếng nói đa dạng và những tiếng nói gần như bị lãng quên trong quá khứ”.

Bên cạnh đó, sự cạnh tranh khốc liệt trong hơn 1 năm qua của các nền tảng phát trực tuyến khổng lồ như Netflix, Disney +, Apple TV +, HBO Max và Peacock, một lần nữa tạo cơ hội rộng rộng mở cho các nhà văn đa chủng tộc.

Michael Cader, người sáng lập Publishers Marketplace cho biết, nhu cầu nội dung tổng thể của ngành giải trí đã tăng theo cấp số nhân trong vài năm qua. Các dịch vụ phát trực tuyến là một trong những nơi cần những kịch bản mới lạ dựa trên những cuốn tiểu thuyết gây tiếng vang cho người đọc để dựng thành phim. Song song với đó, họ không ngại thử nghiệm và đặt niềm tin vào tác phẩm của các nhà văn trẻ.

Điển hình cuốn tiểu thuyết từng đoạt giải Pulitzer năm 2016 của nhà văn người Mỹ gốc Phi Whitehead The Underground Railroad đã được Amazon chuyển thể, sẽ ra mắt vào ngày 14/5 tới đây.

Chung Thu Hương (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI