Cô giáo đổi kiểu tóc để bênh vực học sinh của mình

26/03/2017 - 17:07

PNO - Một cô giáo người Brazil đã tìm ra cách thức độc đáo và đầy thuyết phục để bênh vực một nữ sinh bị bắt nạt vì kiểu tóc lạ của em.

Ana Barbara Ferreira, một cô giáo tiểu học ở Sao Paulo (Brazil), chia sẻ một nữ sinh của cô rất buồn rầu sau khi bị một nam sinh nhạo báng rằng kiểu tóc cô bé thật “xấu xí”.

Cô giáo Ferreira viết trên Facebook của mình: "Vào thời điểm đó, điều duy nhất tôi có thể nói với cô bé là cô ấy thật tuyệt vời và không cần quan tâm đến những gì cậu học sinh kia nói". Những chia sẻ chân tình của cô giáo đối với học sinh lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.

Ngày hôm sau là một màn trình diễn lớn, khi cô Ferreira đến trường với kiểu tóc giống như kiểu tóc của cô học trò, khiến cô bé hết sức ngạc nhiên.

Co giao doi kieu toc de benh vuc hoc sinh cua minh
Cô giáo Ferreira quyết định để kiểu tóc giống học sinh của mình để giúp cô bé tự tin thoát khỏi sự bắt nạt của bạn bè - Ảnh: Facebook

"Khi cô bé nhìn thấy tôi, cô ấy chạy đến ôm tôi và nói rằng tôi rất đẹp", Ferreira nói. "Tôi nói với cô trò nhỏ: 'Hôm nay cô đẹp như em!'"

Ferreira đã đăng lên Facebook  bức ảnh cô chụp chung với học trò của mình - cả hai đều mỉm cười rạng rỡ với kiểu tóc giống nhau.

Cô giáo Ferreira được cộng đồng truyền thông xã hội ca ngợi rộng rãi trên Facebook. Bài đăng của cô giáo được hơn 142.000 người bấm like và được chia sẻ 30.000 lần.

Cô Ferreira nói: "Hôm qua, một học sinh của tôi nói với tôi rằng có một cậu bé chê mái tóc của cô ấy xấu xí, điều này khiến cô bé rất buồn. Vào thời điểm đó, điều duy nhất tôi có thể nói với cô bé là cô ấy thật tuyệt vời và không cần quan tâm đến những gì cậu học sinh kia nói”.

Co giao doi kieu toc de benh vuc hoc sinh cua minh
Trang Facebook chia sẻ câu chuyện về mái tóc của cô giáo Ferreira được nhiều cư dân mạng ngưỡng mộ và chia sẻ - Ảnh: FB

"Hôm nay, tôi thức dậy và nhớ lại những gì đã xảy ra, và quyết định để cùng một kiểu tóc của cô học trò nhỏ. Để giúp cô bé tự tin với kiểu tóc của mình, và thấy kiểu tóc đó ở người khác cũng thật xinh đẹp”, cô giáo chia sẻ.

Thanh Vân (Theo BBC, Evening Standard)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI