Cô giáo có dấu hiệu bị học sinh bạo hành từng vi phạm đạo đức nhà giáo

05/12/2023 - 17:20

PNO - “Bà H. vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự nhân phẩm của học sinh, ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên chưa đảm bảo tính sư phạm, đúng mực”.

Liên quan đến vụ việc cô giáo ở Tuyên Quang có dấu hiệu bị học sinh bạo hành, ông Bùi Xuân Lượng, Chủ tịch UBND xã Văn Phú (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, sự việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú vào thứ Tư, ngày 29/11. Cô giáo trong clip là P.T.H, giáo viên dạy môn Âm nhạc.

Hình ảnh hỗn loạn giữ cô H. và học sinh. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh hỗn loạn giữa cô H. và học sinh - Ảnh cắt từ clip

UBND xã Văn Phú cũng đã họp với toàn bộ cán bộ, giáo viên nhà trường cùng phụ huynh học sinh để phân tích, yêu cầu học sinh viết kiểm điểm. Cô giáo P.T.H không có mặt với lý do mệt, xin nghỉ. Với những học sinh tham gia sự việc, lãnh đạo xã Văn Phú nhấn mạnh - việc xử lý phải vừa mang tính răn đe vừa mang tính giáo dục bởi các em còn quá trẻ.

Sau khi vào cuộc theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, các cơ quan chức năng bước đầu xác minh cả cô H. và học sinh đều có lỗi. Sự việc được cho là bắt đầu từ tháng 9/2023, cô H. đã có những mâu thuẫn với học sinh lớp 6A và có những lời nói không chuẩn mực với học sinh.

Ngày 29/11, khi kết thúc tiết học tại lớp 6A thì xảy ra sự việc. Cả học sinh lớp 6A và 7C có những lời nói, hành vi khiêu khích cô H; đồng thời 1 học sinh lớp 7C đã dùng điện thoại quay clip, sau đó gửi cho các bạn và đăng lên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 21/11, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú đã ban hành quyết định kỷ luật đối với viên chức là bà P.T.H., hình thức cảnh cáo với lý do: “Bà H. vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự nhân phẩm của học sinh, ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên chưa đảm bảo tính sư phạm, đúng mực”.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI