Có gì thú vị trên chuyến du lịch sông dài 51 ngày?

05/02/2023 - 07:13

PNO - Chuyến tàu du lịch 51 ngày trị giá trên 50.000 USD ở Ấn Độ, được xem là chuyến du ngoạn trên sông dài nhất thế giới.

 

Những người sẽ tham gia trên chuyến hành trình đầu tiên kéo dài 51 ngày của du thuyền Ganga Vilas, đi từ Varanasi đến Dibrugarh của Ấn Độ. Cuộc hành trình kéo dài 51 ngày, trở thành chuyến du ngoạn trên sông dài nhất thế giới.
Những người tham gia chuyến hành trình đầu tiên kéo dài 51 ngày trên du thuyền Ganga Vilas sẽ đi từ Varanasi đến Dibrugarh của Ấn Độ. Đây là chuyến du ngoạn trên sông kéo dài nhất thế giới.
Trong khi tham gia hành trình, hành khách sẽ đi dọc theo sông Hằng, con sông linh thiêng nhất của Ấn Độ, cũng như các tuyến đường thủy khác qua 5 bang ở miền tây Ấn Độ. Con tàu cũng sẽ ghé đến Bangladesh, láng giềng Ấn Độ thăm các công viên quốc gia, di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận.
Theo hành trình, tàu sẽ đi dọc theo sông Hằng, con sông linh thiêng nhất của Ấn Độ, cũng như các tuyến đường thủy khác qua 5 bang ở miền Tây Ấn Độ. Con tàu cũng sẽ ghé nước láng giềng Bangladesh để thăm các công viên quốc gia, di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận.
Không chỉ gây chú ý bởi hành trình dài ngày mà con tàu Ganga Vilas còn cuốn hút bởi cấu trúc bên ngoài sang trọng. Tàu được thiết kế để chở 36 hành khách trong 18 dãy phòng sang trọng, cũng như 48 thủy thủ đoàn. Do chuyến hành trình đầu tiên chỉ được tiếp thị ở châu Âu nên các hành khách chủ yếu đến từ Thụy Sĩ, Pháp… Chuyến du ngoạn ban đầu được lên kế hoạch ra khơi vào năm 2020 nhưng đã bị hoãn lại do đại dịch.
Không chỉ gây chú ý bởi hành trình dài ngày mà con tàu Ganga Vilas còn cuốn hút bởi vẻ sang trọng. Tàu được thiết kế chở 36 hành khách và 48 thành viên thủy thủ đoàn với 18 phòng. Do chuyến hành trình đầu tiên chỉ được tiếp thị ở châu Âu nên các hành khách chủ yếu đến từ Thụy Sĩ, Pháp… Chuyến du ngoạn ban đầu được lên kế hoạch vào năm 2020 nhưng đã bị hoãn lại do đại dịch và phải đến ngày 10/1/2023 mới bắt đầu khởi hành.
Nội thất của con tàu được lấy cảm hứng từ các tác phẩm thế kỷ 20 của họa sĩ người Đức Josef Albers, với những bức tranh vuông màu rực rỡ. Chúng được trang bị nhiều tiện nghi như phòng tắm có vòi sen, giường có thể chuyển đổi, ban công kiểu Pháp, TV màn hình LED, két an toàn, thiết bị phát hiện khói, áo phao và vòi phun nước.
Nội thất của con tàu được lấy cảm hứng từ các tác phẩm thế kỷ XX của họa sĩ người Đức Josef Albers, với những bức tranh vuông màu rực rỡ. Du thuyền được trang bị nhiều tiện nghi như phòng tắm có vòi sen, giường đa năng, ban công kiểu Pháp, TV màn hình LED, két an toàn, thiết bị phát hiện khói, áo phao và vòi phun nước.
Ganga Vilas có khá nhiều tiện nghi để tạo điều kiện cho khách có trải nghiệm tuyệt vời – nhà hàng, spa và hiên tắm nắng. Nhà hàng 40 chỗ của nó, nằm trên Main Deck, bao gồm một vài quầy tự chọn phục vụ các món ngon của Lục địa và Ấn Độ. Ngoài ra còn có một khu vực với hiên tắm nắng thoải mái để bạn tắm nắng và một spa đầy đủ tiện nghi với các nhà trị liệu chuyên nghiệp.
Ganga Vilas có khá nhiều tiện nghi nhằm tạo điều kiện cho khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất như nhà hàng, spa và hiên tắm nắng. Nhà hàng 40 chỗ bao gồm một vài quầy tự chọn phục vụ các món ngon Ấn Độ. 
Theo CNN, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi coi du thuyền này là một trong những trọng tâm trong sáng kiến ​​cơ sở hạ tầng của chính phủ. Ông thậm chí đã có một bài phát biểu vào tháng 12/2022 công nhận du ngoạn là một xu hướng có thể thu hút nhiều du khách hơn đến Ấn Độ, quê hương của dãy Himalaya, cùng lễ hội Holi. “Đây sẽ là một hành trình chưa từng có trên toàn thế giới,” ông Modi nói trong một tuyên bố. Nó cũng sẽ phản ánh sự phát triển của du lịch tàu biển (ngành) ở Ấn Độ” – ông Modi nói.
Theo CNN, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi coi du thuyền này là một trong những trọng tâm trong sáng kiến ​​phát triển cơ sở hạ tầng của chính phủ. “Đây sẽ là một hành trình chưa từng có trên toàn thế giới... Nó cũng sẽ phản ánh sự phát triển của du lịch tàu biển ở Ấn Độ” - ông Modi nói.
Các chuyến du ngoạn trên sông đã trở nên phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ với những tour đi dọc sông Danube, Rhine và Seine. Nhưng khái niệm này vẫn còn khá mới ở Ấn Độ khi các con sông của đất nước này—đáng chú ý nhất là sông Hằng—tiếp tục vật lộn với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.
Các chuyến du ngoạn trên sông đã trở nên phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ với những tour đi dọc sông Danube, Rhine và Seine. Nhưng khái niệm này vẫn còn khá mới ở Ấn Độ khi các con sông của đất nước này, đáng chú ý nhất là sông Hằng, tiếp tục vật lộn với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng.
Để tăng cơ hội cho du lịch đường sông, Ấn Độ đang chú trọng cải thiện môi trường nước và cơ sở vật chất,  bao gồm việc xây dựng 10 bến tàu khách dọc theo Quốc lộ 2, đoạn sông dài 891 km của sông Brahmaputra. Đất nước này cũng có tám tàu ​​du lịch trên sông có khả năng đi lại giữa Varanasi và Kolkata.
Để tăng cơ hội cho ngành du lịch đường sông, Ấn Độ đang chú trọng cải thiện môi trường nước và cơ sở vật chất, bao gồm việc xây dựng 10 bến tàu khách dọc theo quốc lộ 2, đoạn sông dài 891km của sông Brahmaputra. Quốc gia Nam Á hiện cũng có 8 tàu ​​du lịch trên sông chạy tuyến giữa Varanasi và Kolkata.
Kashif Siddiqui, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Antara (công ty điều hành du thuyền Ganga Vilas) tiết lộ có kế hoạch sẽ tổ chức chuyến đi dài này trên sông Hằng hai lần một năm từ tháng 10 đến tháng 3, khi thời tiết đẹp và nước sông cao. Vé lên tàu MV Ganga Vilas có giá từ 51.000 đến gần 55.000 USD trên mỗi khách. Tuy nhiên, hiện vé cho hai chuyến đi theo lịch trình năm 2024 đã được bán hết.
Kashif Siddiqui - giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Antara (công ty điều hành du thuyền Ganga Vilas) - tiết lộ có kế hoạch sẽ tổ chức chuyến đi dài ngày này trên sông Hằng 2 lần/năm từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, khi thời tiết đẹp và nước sông cao. Vé lên tàu MV Ganga Vilas có giá từ 51.000 đến gần 55.000 USD/khách. Tuy nhiên, hiện vé cho 2 chuyến đi theo lịch trình năm 2024 đã được bán hết.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI