“Cô gái thành bà lão” ở Hội An trở lại với khuôn mặt bà già

29/06/2013 - 08:41

PNO - Sau gần 2 năm, sức khỏe và cuộc sống của “cô gái thành bà già” Nguyễn Thị Ngọc Mai bây giờ ra sao? Chúng tôi đến nhà của gia đình chị Mai thăm và tìm hiểu để tìm câu trả lời.

Tháng 10/2011, các phương tiện truyền thông đã phản ánh về trường hợp của chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1984, trú khối phố Thanh Nam, phường Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam) bị nhiều bệnh nan y và quá già so với tuổi của chị.

“Co gai thanh ba lao” o Hoi An tro lai voi khuon mat ba gia

Hình chị Mai vào tháng 10/2011

Sau đó, chị Mai được nhiều cá nhân và tổ chức giúp đỡ về vật chất và tinh thần để đi chữa bệnh. Chị đã được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thăm khám và phát hiện ra căn bệnh của mình. Một tổ chức từ thiện đã đưa chị Mai sang Đài Loan chữa bệnh.

Tháng 5/2012, sau khoảng 2 tháng điều trị, chị Mai trở về nhà với khuôn mặt trẻ hơn, sức khỏe chị cũng tốt hơn và trông chị cũng lanh lẹ hơn xưa. Chia sẻ với chúng tôi, chị Mai cho biết, thời gian đầu sau khi sang Đài Loan để được “làm trẻ” lại, chị trở về quê với một khuôn mặt dễ nhìn hơn, trắng trẻo và mập hơn. Chị bắt đầu hòa nhập với cuộc sống mà không còn tự ti, mặc cảm như trước.

“Co gai thanh ba lao” o Hoi An tro lai voi khuon mat ba gia

Chị Mai khi vừa từ Đài Loan về

Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, lớp da mặt bắt đầu nhăn nheo co rúm lại, gương mặt “bà lão” trước đây lại hiện diện khiến chị xót xa, ngại ngần mỗi khi ra đường. Chị cũng không muốn câu chuyện của mình khiến mọi người bận lòng thêm nữa sau khi đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người. Chị cũng sợ rằng nếu mọi người nhìn thấy hình ảnh và bệnh tật của mình hiện nay sẽ khiến tất cả những người đã từng giúp đỡ mình cảm thấy buồn vì công dã tràng.

Sáng 26/6, khi chúng tôi đến nhà thì chị đang nằm trong nhà. Mẹ chị bà Nguyễn Thị Mức gọi chị ra tiếp chúng tôi. Chị Mai cho biết, hơn một tháng trở lại đây, chị luôn cảm thấy trong người khó chịu, thường xuyên lên cơn đau đầu dữ dội, ho hen, khó thở. Đó là những triệu chứng mà chị mắc phải trong thời gian trước đây và nay lại tái phát.

Chị cũng cho biết, chị cứ ăn vào là bị nôn ra hết bất kể đó là món gì nên cơ thể của mình ngày cang teo tóp lại như thời gian trước đây. Chân tay gầy gò, gương mặt hốc hác, thiếu sức sống, da dẻ trên khuôn mặt nhăn nheo như trước. “Khi đi Đài Loan chữa bệnh về em được 36 kg, còn bây giờ em chỉ còn 30 kg, bằng trọng lượng với trước khi điều trị ở Đài Loan. Trong người mệt lắm, không làm được việc gì”, chị vừa nói vừa rớm nước mắt.

“Co gai thanh ba lao” o Hoi An tro lai voi khuon mat ba gia

Và chị Mai hiện nay

Chị cũng tâm sự, bây giờ chỉ muốn khỏe để đi làm kiếm tiền nuôi hai con nhỏ ăn học. Đứa con gái lớn của chị hiện đang học lớp 1, con trai nhỏ thì vào mẫu giáo, mỗi tháng chi phí cho hai đứa con cũng hết gần 2 triệu đồng. Nhưng sức khỏe hiện giờ không cho phép chị làm việc nên tất cả đều nhờ vào quán hàng nhỏ bé của mẹ ruột.

“Tháng trước em còn khỏe thì đi làm nhưng gần tháng nay nghỉ ở nhà nên cũng không có thu nhập. Mà có đi làm cũng kiếm được mỗi tháng trên dưới 1 triệu đồng nên không đủ trang trải cuộc sống”, chị tâm sự.

Anh Trần Thân Thương, chồng của chị Mai, bây giờ mỗi ngày bươn chải với nghề xe ôm cũng không đủ nuôi thân, vì thế mọi gánh nặng con cái đều đè nặng lên đôi vai bà Mứt và chị Mai.

Chị Mai kể, cách đây không lâu, có một vị bác sĩ ở TPHCM ngỏ lời muốn được chữa trị cho chị ở phòng khám tư nhân của ông nhưng chi phí chữa trị lên đến vài trăm triệu đồng. Theo lời chị Mai, ông bác sĩ này chữa trị cũng cốt để tăng cường sức khỏe, chống chọi với bệnh tật chứ không thể làm cho gương mặt trẻ lại, mà số tiền đó quá lớn đối với gia đình nên đành chấp nhận tiếp tục mang bệnh trong người.

Chia tay chị Mai, mẹ chị - bà Mứt - nói như van xin chúng tôi có cách nào giúp con mình thêm một lần nữa được chữa bệnh để khỏe lại và đi làm nuôi hai con nhỏ chứ không mong gì khuôn mặt trẻ lại đúng như cái tuổi của con mình. Bà cũng mong muốn các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để con mình được tiếp tục chữa bệnh.

Theo CÔNG BÍNH (Dân Trí)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI