Cô gái Cơ Tu 7 năm bị 2 đời chồng người Trung Quốc đánh đập

16/07/2019 - 14:39

PNO - Sau 7 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, bị 2 đời chồng người Trung Quốc đánh đập thường xuyên, cô gái người Cơ Tu vừa được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu.

Cô gái được giải cứu là Arâl T.B. - sinh năm 1992, trú tại xã Arooi, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Co gai Co Tu 7 nam bi 2 doi chong nguoi Trung Quoc danh dap
Cô Arâu T.B. tại cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 4/2012, thông qua mạng xã hội, T.B. quen biết với một người đàn ông tên Tuấn (không rõ lai lịch).

Qua trò chuyện, Tuấn biết gia đình B. có hoàn cảnh khó khăn, bản thân B. cũng muốn có việc làm kiếm tiền phụ giúp gia đình nên đã rủ rê, hứa hẹn đưa B. đi làm việc với thu nhập cao.

Khi B. đồng ý, Tuấn không đưa B. đi làm việc mà đưa đến Lào Cai, sau đó đưa sang Trung Quốc, bán cho một người Trung Quốc với giá 5 vạn nhân dân tệ (khoảng 170 triệu đồng).

Trong thời gian từ năm 2012-2018, B. bị ép làm vợ người Trung Quốc trên và đã có 2 người con. Tuy nhiên, người đàn ông nay bị thiểu năng trí tuệ, thần kinh không ổn định nên trong quá trình chung sống, B. thường xuyên bị đánh đập.

Năm 2018, B. đã bỏ trốn và gặp một người đàn ông Trung Quốc khác, sau đó bị ép làm vợ. Sống chung với người này, B. tiếp tục bị đánh đập.

Đến đầu năm 2019, nhờ sử dụng mạng xã hội, B. liên hệ được với người thân để nhờ giúp đỡ.

Tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Đông Giang và người nhà nạn nhân cung cấp, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, tổ chức giải cứu được nạn nhân đưa về Việt Nam.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao T.B. cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ nạn nhân, đưa về địa phương.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI