Cô gái ấy nói thương và hôn tôi, liệu đó có phải mối quan hệ đồng tính?

11/08/2022 - 12:56

PNO - Việc em ly hôn, không còn muốn yêu thương ai, hay không còn ham muốn tình dục nữa, cũng là điều hết sức bình thường, xảy ra với nhiều người...

Chào chị ạ.

Em năm nay 34 tuổi, là mẹ đơn thân của hai con suốt tám năm rồi. Từ đó giờ em chỉ nuôi con và không hề nghĩ đến việc yêu thương ai nữa hết. Thậm chí em không còn ham muốn tình dục với người đàn ông nào.

Cho đến bây giờ, em có quen một người em gái làm chung với em. Em ấy có chồng nhưng hôn nhân không hạnh phúc. Em ấy hay tâm sự với em. Một ngày nọ, em ấy nói thương em, và em cũng thương cảm cho em ấy. Rồi tình cảm càng ngày càng gần hơn, em ấy chủ động hôn em ...

Như vậy, cho em hỏi có phải em đang là giới tính thứ ba không? Và em ấy có thương em thật lòng không, hay chỉ là đang đùa giỡn ạ? Em xin cảm ơn ạ.

N.T

Em N.T thân mến,

Trước tiên Hạnh Dung muốn chia sẻ với em một điều: hiện nay các nhà tâm lý học đã xác định rằng con người không chỉ có hai giới tính, cũng chẳng phải là chỉ có ba giới tính, mà còn có cả linh hoạt giới, vô giới, song giới... Và tất cả các giới tính đó không có gì là bất thường hay bệnh tật cả.

Việc em ly hôn, không còn muốn yêu thương ai, hay không còn ham muốn tình dục nữa... cũng là điều hết sức bình thường, xảy ra với nhiều người phụ nữ, thậm chí cả đàn ông, bởi những cú sốc nào đó trong các mối quan hệ cũ với chồng/vợ của mình.

Em sống một mình và không còn cảm thấy khao khát tình yêu, hôn nhân hay thậm chí là bạn khác giới, không có nghĩa là em thuộc giới tính thứ ba.

Mối quan hệ của em với cô gái kia có thể chỉ là sự đồng cảm, chia sẻ của những người phụ nữ có chung một điều gì đó, chẳng hạn như những bất hạnh của hôn nhân. Đặc biệt từ phía em, Hạnh Dung thấy em đã dùng hai từ "thương cảm" rất rõ ràng!

Việc cô ấy hôn em hay có những biểu hiện nào đó khác, có thể cũng chỉ là những cảm xúc nhất thời với người hiểu mình và thương mình mà thôi.

Trả lời cho câu hỏi em có phải là người thuộc giới tính thứ ba hay không, Hạnh Dung chỉ có thể đưa ra hai điều cơ bản giúp mọi người xác định được giới tính thật của mình:

Đó là khi người ta cảm thấy, có nhu cầu quan hệ tình dục với người cùng chung giới tính, và khi người ta cảm nhận được tình yêu thật sự trong mình với người kia. Hạnh Dung nhấn mạnh rằng đó là tình yêu, chứ không phải là sự thương cảm.

Căn cứ vào những điều nói trên, Hạnh Dung nghĩ rằng em chưa có biểu hiện nào của một người thuộc giới tính thứ ba cả. Đừng tự làm rối mình và cũng đừng để ai làm mình rối. Hãy sống vui vẻ, lo lắng chăm sóc con cái và tìm đến những niềm vui, những bạn bè thật sự có thể mang đến cho em năng lượng tích cực để yêu cuộc đời này.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI