Người ta đồn chồng tôi đồng tính vì... anh siêng tập gym

22/12/2021 - 21:46

PNO - Vóc dáng của anh càng ngày càng đẹp. Và gần đây, nhiều người quen xầm xì với nhau rằng chồng em là người đồng tính.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chồng em 38 tuổi. Tụi em cưới nhau đã ba năm. Anh đẹp trai, vạm vỡ vì rất thích tập gym. Anh đến phòng tập mỗi ngày, sau giờ làm. Tối nào cũng bảy giờ anh mới về đến nhà.

Em tôn trọng sở thích của chồng nên đồng ý với việc anh về nhà trễ. Mọi trách nhiệm với gia đình anh thực hiện sau bữa ăn tối, hoặc vào buổi sáng trước khi đi làm.

Vóc dáng của anh càng ngày càng đẹp. Và gần đây, nhiều người quen xầm xì với nhau, thậm chí có người nói trực tiếp với em rằng chồng em là người đồng tính. Họ nói anh cặp với huấn luyện viên ở phòng tập, rồi trách em hời hợt khi để chồng đi tập gym mỗi ngày như thế.

Người ta đồn chồng tôi đồng tính vì anh siêng tập gym - Ảnh minh họa - XFRAME
Người ta đồn chồng tôi đồng tính vì anh siêng tập gym - Ảnh minh họa - XFRAME

Ban đầu em chỉ buồn cười, nghĩ người ta ghen tỵ khi chồng càng có tuổi thì càng đẹp. Nhưng càng lúc em càng hoang mang.

Tình cảm vợ chồng em cũng tạm ổn, chỉ có vài trục trặc như bao cặp vợ chồng khác. Nhưng mọi người nói việc anh gần gũi em không có nghĩa là anh không đồng tính.

Em không nói chuyện này với chồng, nhưng em thực sự hoang mang. Mong chị gỡ rối giúp em. Làm sao để biết được liệu anh có đồng tính hay không?

Thu Giang (Q.12, TPHCM)

Thu Giang mến, 

Hiện tại, tất cả chỉ là những lời đồn thổi bên ngoài cánh cửa. Hạnh Dung không biết người ta có đưa cho em bằng chứng gì không, hay tất cả nghi ngờ chỉ dựa vào việc "anh siêng đi tập gym". 

Tập gym là một việc rất bình thường với những người quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt là nam giới. Thế nhưng, trong thế giới những người làm văn phòng, đàn ông khá bận bịu, lại nhiều thú vui, nên hiếm người chăm chỉ rèn luyện sức khỏe. Việc đến phòng gym dành cho số ít còn lại - những người quan tâm.

Người ta thường có xu hướng phỏng đoán tiêu cực về một việc làm tốt nổi trội của người khác. Việc chồng em đều đặn đến phòng tập mỗi ngày cũng là chuyện không quá phổ biến trong giới văn phòng, điều đó về cơ bản là tốt.

Vậy nhưng những người có cùng hoàn cảnh và điều kiện như anh ấy lại không chắc là làm được, họ dễ có xu hướng suy diễn, gán cho anh ấy những động cơ tiêu cực để lý giải sự siêng năng đó.

Trên đây là một giả thuyết. Giả thuyết này nghe cũng hợp lý đúng không em? Giả thuyết này chưa chắc đúng với chuyện của em, nhưng Hạnh Dung muốn gíup em nhìn vấn đề rộng ra hơn, tránh bị cuốn vào những suy diễn của người khác.

Việc em cần làm bây giờ là quan sát mối quan hệ giữa em và chồng. Nếu thấy chồng vẫn kết nối tình cảm với vợ, vẫn toàn tâm toàn ý với gia đình, việc tập gym chỉ chiếm một - hai giờ mỗi ngày, và có hiệu quả rõ ràng với sức khỏe của anh ấy - thì em đã có thể yên tâm.

Đừng vì những đồn đoán bên ngoài mà đưa nhau vào những nghi ngờ khủng khiếp. Đồng tính với người khác là chuyện bình thường như mọi giới tính nói chung, nhưng nếu em nói chồng em đồng tính, tức là đang nghi ngờ anh ấy lừa dối em. Đừng đặt bạn đời vào một mối hồ nghi như thế chỉ vì nghe lời người ngoài.

Không ai có nhiều cơ hội để hiểu chồng em như em. Em phải là người nói cho mọi người biết chồng em là người thế nào, nếu cần, chứ không phải nghe người khác đánh giá, xét đoán chồng mình để rồi hoang mang.

Muốn thế, em phải thực sự chú tâm vào mối quan hệ vợ chồng. Và mọi thông tin về chồng đều có thể nhìn thấy bằng cách quan sát tâm ý của anh ấy từ các ứng xử gia đình.

Mong em sớm an vui!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI