Khi chị tỏ tình, em rất sốc vì mình không phải người đồng tính

17/01/2022 - 09:04

PNO - Khi em còn hoang mang về tình cảm của mình, hãy tạm ngưng tự vấn xem đó có phải tình yêu, và liệu mình có phải là người đồng tính hay không?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chị ấy là bác sĩ. Em là nữ trợ lý y khoa. Chị đã lập gia đình nhưng hôn nhân không hạnh phúc. Chồng chị cuồng ghen, đã nhiều lần đến phòng khám lục tung mọi thứ để tìm chứng cứ ngoại tình.

Chị phải rất khó khăn mới cắt đứt được với chồng. Ở phòng khám, các điều dưỡng, trợ lý đều thương quý chị. Mọi người thành người nhà, thành chỗ dựa tinh thần để chị vượt qua bất hạnh hôn nhân.

Em cũng thân thiết với chị như chị em ruột, chia sẻ từ công việc cho đến đời sống tinh thần.

Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Nhưng mới đây, chị tâm sự với em là chị thích em. Thích “giống như nam nữ”, chị nói thế. Em rất sốc và nói rằng em không phải người đồng tính.

Chị bảo đã đến lúc không thể phân biệt giới tính nữa khi con người ta thực sự yêu thương và muốn gắn bó với nhau, và “trái tim thì không có giới tính”.

Em rất hoang mang. Ban đầu em sợ và né tránh chị, nhưng rồi em cũng động lòng, thấy thương chị đã quá khổ sở đường tình duyên.

Về phần chị, sau lần bày tỏ tình cảm, chị vẫn làm việc và giao tiếp chừng mực, còn em thì không thể bình thường.

Em thấy khoảng cách với chị ngày càng xa. Ngày nào em cũng đi làm trong bối rối và trở về trong dằn vặt.

Lẽ nào em cũng thích chị ấy và em cũng là người đồng tính mà suốt 33 năm qua em không biết?

P.A. (Củ Chi, TP.HCM)

P.A. mến,

Có lẽ em đang rơi vào điểm giao giữa tình yêu và tình thương mà không thể tự mình xác định được thứ tình cảm đang chi phối mình là gì.

Em có thương xót, đồng cảm, có thể có cả ngưỡng mộ chị ấy. Những cảm xúc này thường xuất hiện khi người ta yêu.

Nhưng nó cũng là những cảm xúc rất bình thường khi ta thực sự cảm mến, quý trọng và thương yêu một con người.

Chừng đó cảm xúc không đủ để xác định em có “thích” hay “yêu” chị ấy hay không. Nhưng nó chứng minh rằng đó là một người mà em quan tâm, yêu quý - một tình cảm thông thường giữa những con người có gắn bó.

Tình cảm ấy rất đẹp. Vậy nên khi em đè nén bằng việc né tránh, giữ khoảng cách, em sẽ nảy sinh cảm giác dằn vặt. 

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Hạnh Dung biết là rất khó, nhưng em cần nỗ lực “bình thường hóa” mối quan hệ. Khi em còn hoang mang về tình cảm của mình, hãy tạm ngưng tự vấn xem đó là tình yêu và liệu mình có phải người đồng tính hay không.

Mặt khác, em cần quay trở lại là một người đồng nghiệp thân thiết, cùng chia sẻ với chị ấy trong giới hạn của đồng nghiệp.

Chỉ khi thực sự trở lại trạng thái đó, em mới có cơ hội kiểm chứng cảm xúc của mình và biết mình muốn gì trong mối quan hệ ấy.

Ngoài ra, em cần cân bằng các mối quan tâm. Ngoài giờ làm việc, hãy giữ các mối liên hệ với gia đình, bạn bè, để tránh việc bị thu hút vào chỉ một mối quan hệ.

Việc phân bổ thời gian và tâm sức cho những hoạt động quan trọng, những người quan trọng cũng là một cách để giữ thăng bằng.

Điều này sẽ khiến em nhìn thấy rõ cán cân tình cảm của mình, tránh sa vào và vun đắp những cảm giác nhất thời. 

Khi đã chủ động cân bằng mọi thứ, em hãy sẵn sàng đón nhận mọi tín hiệu từ lòng mình. Dù câu trả lời là gì, cũng hãy tôn trọng nó.

Yêu thương luôn là một điều đẹp đẽ, và ta sẽ luôn có cách cho những tình cảm chân thật của mình, dù có trắc trở đến đâu.

Chúc em an vui!

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI