Cố ca sĩ Phi Nhung được đề cử giải Mai vàng

08/12/2021 - 22:51

PNO - Ca khúc "Bậu ơi đừng khóc" và những đóng góp của ca sĩ quá cố trước khi qua đời được ghi nhận, để có mặt trong đề cử ở 2 hạng mục.

Ca sĩ Phi Nhung nằm trong top 3 đề cử ca sĩ hát nhạc dân ca của năm, với ca khúc Bậu ơi đừng khóc. 2 ca sĩ còn lại có mặt trong đề cử này là ca sĩ Cẩm Ly với ca khúc Mười thương miền Tây và ca sĩ Tố My với ca khúc Bậu về nơi đâu. Đây cũng là ca khúc thương tiếc ca sĩ Phi Nhung khi chị qua đời. 

Ca khúc Bậu ơi đừng khóc cũng góp mặt trong top 4 ca khúc của năm. 3 đề cử còn lại gồm: Màu áo anh hùng (sáng tác: Vicky Nhung), Người lạ thoáng qua (sáng tác: Đinh Tùng Huy), Yêu là cưới (sáng tác: Phát Hồ). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải Mai Vàng có ca sĩ quá cố nhận được đề cử.

Năm nay, làng nhạc khá đìu hiu. Vì dịch COVID-19 nên lượng sản phẩm được phát hành khá ít so với các năm trước. Bậu ơi đừng khóc là một hiện tượng của dòng nhạc dân ca trữ tình. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Hamlet, dành cho Lộ Lộ, bà bầu đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời.

Cố ca sĩ Phi Nhung được đề cử giải Mai Vàng năm nay
Cố ca sĩ Phi Nhung được đề cử giải Mai Vàng năm nay

*Bậu ơi đừng khóc - Phi Nhung:

 

 

Sau đó, ca sĩ Phi Nhung nghe được ca khúc này, đồng cảm với tâm sự trong bài hát, cũng như thân phận của những người hát lô tô nên thực hiện lại, với mục đích chia sẻ, động viên. Bài hát đăng trên kênh YouTube của nữ ca sĩ quá cố đạt gần 5 triệu lượt nghe. Một bản khác được ca sĩ Phi Nhung hát trong một gameshow, thu hút hơn 22 triệu lượt nghe. Giọng hát mộc mạc, chân tình của nữ ca sĩ khiến người nghe xúc động. 

Sau đó, Bậu ơi đừng khóc với tiếng hát của ca sĩ Phi Nhung đã được lan toả khắp các mạng xã hội. Trước khi qua đời, trên giường bệnh, ca sĩ Phi Nhung vẫn hát bài này để giao lưu với khán giả. Sau khi chị qua đời, nhạc sĩ Hamlet Trương không bán ca khúc này có bất kỳ cá nhân, đơn vị nào nữa. Anh muốn giữ tác phẩm như một kỷ niệm đẹp với người chị đã khuất. 

Năm 2018, ca sĩ Phi Nhung từng thắng giải Mai vàng hạng mục ca sĩ hát nhạc dân ca.

Nhạc sĩ Hamlet Trương và ca sĩ Phi Nhung
Nhạc sĩ Hamlet Trương và ca sĩ Phi Nhung

Sau vòng đề cử diễn ra từ ngày 15/9 đến 30/11, chiều 6/12, hội đồng nghệ thuật giải Mai Vàng lần thứ 27 đã họp chọn ra những ứng viên tranh giải cho các hạng mục ở vòng bầu chọn. Ngoài căn cứ số phiếu đề cử của bạn đọc, hội đồng nghệ thuật còn cân nhắc thêm yếu tố trẻ trong vòng bầu chọn. Vòng bầu chọn sẽ diễn ra từ 8/12-7/1/2022.

*Một số đề cử khác của giải Mai Vàng 2021 bước vào vòng bình chọn:

- Ca sĩ nhạc nhẹ: Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Phùng Khánh Linh, Sơn Tùng, Vũ Cát Tường

- Video ca nhạc: Chim quý trong lồng (K-ICM, Văn Mai Hương, Lê Bống), Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng), Rừng (NSƯT Thành Lộc, Vũ Cát Tường, Yuno Bigboi, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn)                                     

- Diễn viên sân khấu - truyền hình: Khả Như (vai Minh Anh, vở Lò võ thiếu lâm), Tâm Tâm (vai Thái Bình công chúa, vở Khát vọng vương quyền), NSƯT Thoại Mỹ, vai Thạch Nương, vở San hà xã tắc), Võ Minh Lâm (vai vua Priêm, vở Nàng Xê Đa)

- Diễn viên hài: Hồng Trang (vai Tý, vở Mong ước đêm trăng), Lâm Vỹ Dạ (vai Robot, chương trình Táo quân 2021)

- Vở diễn sân khấu - truyền hình: Bạch Hải Đường (sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh), Lời nguyền phù thủy (sân khấu Idecaf), Nàng Xê Đa (đoàn cải lương mới Đại Việt).

- Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình: Cao Minh Đạt (vai Tấn Đăng, phim Trong vòng xoay tội ác), Mạnh Trường (vai Hoàng Long, phim Hương vị tình thân), Ngô Kiến Huy (vai Hoàng và Jessica Hoàng Anh, phim Em là của em), Võ Thành Tâm (vai Hiền, phim Lật mặt 48h)

- Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình: Lê Phương (vai Thương, phim Thương con cá rô đồng), Ốc Thanh Vân (vai Nga, phim Lật mặt 48h), Phương Oanh, vai Nam, phim Hương vị tình thân), Thúy Ngân (vai Châu, phim Cây táo nở hoa)

- Bộ phim: Bố già (đạo diễn: Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng), Cây táo nở hoa (đạo diễn: Võ Thạch Thảo), Hướng dương ngược nắng (đạo diễn: NSƯT Vũ Trường Khoa), Hương vị tình thân (đạo diễn: NSƯT Nguyễn Danh Dũng), Thương con cá rô đồng (đạo diễn: Hoàng Tuấn Cường)

- Người dẫn chương trình (MC): Lại Văn Sâm (chương trình Ký ức vui vẻ), Ngô Kiến Huy (chương trình 100 triệu 1 phút), Nguyên Khang (chương trình Người hát tình ca), Trấn Thành (chương trình Rap Việt)

- Chương trình trên các nền tảng số và truyền hình: Cơ hội đổi đời (HTV7), Dấu ấn huyền thoại (HTV7), Siêu trí tuệ Việt Nam (HTV2)

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI