Cô bé mắc hội chứng Down bị bắt nạt được Tổng thống đưa đến trường

12/02/2022 - 12:06

PNO - Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Bắc Macedonia khi ông nắm tay cô bé bị hội chứng Down, cùng đi bộ đến trường để kêu gọi xã hội bảo vệ quyền trẻ em.

Ông Stevo Pendarovski, Tổng thống Bắc Macedonia - một quốc gia nhỏ nằm ở Đông Nam châu Âu - đã nắm tay Embla Ademi, 11 tuổi, mắc hội chứng Down và cùng cô bé đi bộ đến trường.

Trước đó, Tổng thống Pendarovski đọc được trên báo câu chuyện cô bé bị bắt nạt ở lớp học.

Tổng thống Stevo Pendarovski nắm tay cô bé Embla Ademi cùng đi bộ đến trường - Ảnh: Daily Mail
Tổng thống Stevo Pendarovski nắm tay Embla Ademi và cùng đi bộ đến trường của cô bé - Ảnh: Daily Mail

Theo văn phòng Tổng thống, Embla thường xuyên bị bạn bè trêu chọc khi theo học tại một trường tiểu học ở thành phố Gostivar. Thậm chí, một số phụ huynh còn tỏ ra khó chịu khi con của họ học cùng lớp với Embla. Nguyên nhân chỉ vì cô bé mắc hội chứng Down - hội chứng rối loạn nhiễm sắc thể di truyền phổ biến nhất, gây ra tình trạng mất khả năng học tập ở trẻ em.

Biết được điều đó, Tổng thống Pendarovski đã đến thăm gia đình Embla, nói chuyện cùng bố mẹ của cô bé về những thách thức mà gia đình đang phải đối mặt và cùng nhau thảo luận tìm cách để giải quyết vấn đề.

“Tổng thống nói rằng, những hành vi làm tổn thương trẻ em, vi phạm quyền trẻ em là không thể chấp nhận được. Nhất là khi điều đó xảy ra với những trẻ gặp vấn đề chậm phát triển trí tuệ”, hãng tin CNN dẫn thông cáo báo chí của văn phòng Tổng thống.

Tổng thống Pendarovski cho rằng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt không chỉ được hưởng quyền của mình trên lý thuyết mà còn phải được cụ thể hóa trong thực tế. Với trường hợp cụ thể này thì các em cần được cảm thấy sự bình đẳng, được chào đón mỗi khi vào lớp học hay vui đùa trên sân trường.

“Chính phủ và mỗi công dân có nghĩa vụ đảm bảo quyền trẻ em được thực hiện trên thực tế. Và yếu tố chính trong sứ mệnh chung này là sự cảm thông và lòng trắc ẩn, bởi điều đó không chỉ giúp cho những đứa trẻ như Embla mà còn giúp mỗi chúng ta học được cách chia sẻ, đoàn kết”, Tổng thống Pendarovski nhấn mạnh.

Tổng thống đến thăm và trò chuyện cùng gia đình bé Embla - Ảnh: CNN
Tổng thống Pendarovski đến thăm và trò chuyện cùng gia đình bé Embla - Ảnh: CNN

Một đoạn video được đăng trên mạng xã hội cho thấy Tổng thống Pendarovski trò chuyện cùng gia đình bé Embla. Ông còn tặng quà, vẫy tay chào tạm biệt cô bé ở cổng trường và đứng chờ cho đến khi cô bé vào trong lớp học.

“Tất cả chúng ta đều bình đẳng trong xã hội này. Tôi đến đây để ủng hộ quyền được hòa nhập trong giáo dục của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, Tổng thống Pendarovski phát biểu với báo chí.

Tổng thống Stevo Pendarovski thăm gia đình Embla và cùng cô bé đi bộ đến trường - Video: Daily Mail

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI