Cô ấy luôn xuất hiện như tâm điểm trong ảnh chụp của chồng tôi

02/12/2021 - 19:00

PNO - Tuy nhiên có một cô gái xuất hiện trong hình khá thường xuyên, và gần như là tâm điểm dù ảnh chụp nhiều người. Cô ấy xinh. Sự thật là rất xinh.

Chào chị Hạnh Dung,

Em 38 tuổi, có hai con. Vợ chồng em đang ở một "khoảng lặng" của hôn nhân. Không có việc gì xảy ra, cũng không có mâu thuẫn gì lớn lao, chỉ là mỗi người có một mối quan tâm riêng và tụi em không gắn kết như những ngày đầu.

Cả hai vẫn vui vẻ, trách nhiệm, chuyện chăn gối cũng duy trì. Nói chung mọi thứ khá ổn, chỉ khác là không còn mặn mà, thân thiết như thuở mới cưới.

Mới đây, em thấy trong điện thoại của chồng em có rất nhiều hình ảnh công sở. Anh có thói quen chụp hình nên việc này cũng không lạ. Tuy nhiên, có một cô gái xuất hiện trong hình khá thường xuyên, và gần như là tâm điểm dù ảnh chụp nhiều người.

Cô ấy khá xinh. Sự thật là rất xinh, kiểu em nhìn vào cũng thấy cuốn hút. Em cảm giác anh chủ ý chụp cô ấy. Và lòng em xáo động từ khi thấy những hình ảnh ấy.

Chồng lưu nhiều hình một cô gái đẹp trong điện thoại - Hình minh họa - XFRAME
Chồng lưu nhiều hình một cô gái đẹp trong điện thoại - Hình minh họa - XFRAME

Tuy nhiên, đó vẫn là ảnh chụp chung, không thể dựa vào đó để kết luận anh có tình ý. Nhưng em không tiện hỏi, vì vợ chồng không thân thiết, nên nếu em chạm vào một chuyện như vậy thì sẽ "có chuyện". Mà lòng em cứ thấy không an...

Anh Thư (Quận 7, TPHCM)

Anh Thư mến,

Em miêu tả đời sống vợ chồng khá ổn theo "chuẩn" thông thường. Tức là cả hai vẫn cùng nhau chia sẻ trách nhiệm, vẫn gắn bó trong sinh hoạt gia đình và cả chuyện chăn gối.

Sự "thiếu mặn nồng", như em nói, chỉ là trong giao tiếp. Em cảm giác hai vợ chồng không thân thiết như trước. Và điều này diễn ra hoàn toàn tự nhiên khi mỗi người xuôi theo những quan tâm riêng, phần ai nấy sống trong một giới hạn riêng và chung rất "hợp lý" để duy trì hôn nhân.

Tức là, mọi thứ đều tự nhiên, không ai chủ ý, và cũng không ai đáng trách trong sự xa cách này.

Vậy tại sao em không thấy sự thắc mắc của mình về cô gái kia cũng là tự nhiên? Đó biết đâu cũng chính là một mối quan tâm chung, có thể gợi lên một cuộc trò chuyện thân thiết hơn giữa hai vợ chồng? 

Đúng là chừng đó thông tin thì không thể nói lên điều gì bất thường về mối quan hệ giữa chồng em và cô ấy. Nhưng sự thắc mắc của em là hoàn toàn hợp lý, và nó xứng đáng được bật lên.

Em đã suy nghĩ thật nhiều thay vì mở lời hỏi chồng. Trong khi đó, nếu "thuận tự nhiên", em có thể bật ra thắc mắc ấy, thậm chí thoải mái khen ngợi nhan sắc của cô gái trong hình.

Chồng em sẽ đáp lại theo cách của anh ấy. Trước mắt, đó là một cô gái đẹp làm cùng công ty, được chồng em chụp hình - chừng ấy thông tin đã đủ để cả hai chuyện trò, bày tỏ quan điểm, thẩm mỹ, và cũng là cơ hội để chồng em chia sẻ chuyện nơi công sở.

Hạnh Dung rất thích từ "khoảng lặng" mà em dùng. Cuộc hôn nhân nào cũng có những khoảng lặng như thế. Nhưng rồi nó sẽ dậy lên những cơn sóng cảm xúc khi cả hai có một đề tài chung, để cùng trao đổi, bày tỏ, gắn kết và thân thiết.

Đề tài chung không phải là điều gì to tát. Nó đôi khi xuất hiện như một tấm ảnh mà em gặp. Và việc của ta là đừng ngăn cuộc giao tiếp diễn ra. Cuộc trò chuyện sẽ diễn ra và mọi thứ được cân bằng...

Đêm nay, em hãy khơi chuyện với chồng về những tấm hình kia. Và nhớ là hãy bắt đầu bằng những bày tỏ hồn nhiên, đừng nghi ngờ hay quy chụp điều gì. Ngay cả việc chồng em thấy cô ấy đẹp và chủ ý tập trung ống kính vào cô ấy - thì đó cũng là việc bình thường.

Nếu em chia sẻ được với anh ấy về cảm hứng thẩm mỹ trước một cô gái đẹp, thì có nghĩa là cả hai đang rất thân thiết rồi, đúng không?

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI