Chồng có ý định dính dáng đến bồ cũ?

01/12/2021 - 09:00

PNO - Gợi ý của chồng lại gợi nhớ ký ức buồn trong hôn nhân nên em phản đối cũng là dễ hiểu, nhưng không nên lấy đó để suy diễn rằng anh có “ý định dính dáng bồ cũ”.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Vợ chồng em mất việc đã mấy tháng nay. Mới đây mẹ chồng em nói muốn cho tụi em một khoản tiền để làm vốn kinh doanh. Mặt bằng kinh doanh cũng có sẵn (nhà mẹ chồng). Nhưng kinh doanh mặt hàng nào thì tụi em được quyền tự quyết.

Dù không áp đặt, nhưng mẹ chồng có ý muốn tụi em bán bún bò. Đây là nghề của chị chồng em. Em không thích dính dáng nhiều đến chị chồng, nên chỉ ậm ờ với mẹ để suy nghĩ thêm.

Chồng em đề nghị bán mì vịt tiềm. Mà món này anh học từ… cô bồ cũ. Trước đây anh là nhân viên bán hàng của một hãng giải khát, hay giao nước cho quán cô ấy rồi đi quá giới hạn.

Khi em phát hiện thì mối quan hệ kia cũng dừng lại. Cô chủ quán mì vịt tiềm ấy xin lỗi em và hứa không gây ảnh hưởng đến hạnh phúc của vợ chồng em nữa. 

Chuyện đó qua khá lâu cho đến khi anh đòi bán mì vịt tiềm. Anh nói mặt bằng nhà mẹ rất phù hợp, và anh cũng biết vài bí quyết để nấu món này nên thuận lợi. Nhưng em phản đối vì không muốn dính dáng đến ký ức ngoại tình của chồng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng em tôn trọng và chờ đợi em đưa ra hướng làm ăn mà em muốn. Anh cũng nói em sĩ diện, không thực tế, và không tin tưởng mọi người nên mới “mua dây buộc mình”. 

Em càng lúc càng stress, không hiểu tại sao chồng lại có ý định dính dáng đến nghề của bồ cũ? Mẹ chồng, chị chồng, chồng, rồi cô bồ cũ của anh cứ lẩn quẩn trong đầu làm em không nghĩ được điều gì sáng sủa. Mong chị giúp em một lời khuyên!

Thu Thủy (Bình Chánh, TP.HCM)

Thu Thủy mến,

Em đang căng thẳng vì cùng lúc phải đối diện với vấn đề công việc lẫn những mối quan hệ thiết thân nhất. 

Khi chọn mặt hàng kinh doanh, người ta thường có xu hướng nghĩ đến những lợi thế của bản thân và của các mối quan hệ xung quanh. Có lẽ, cũng chính bằng cách nghĩ này mà mẹ chồng em gợi ý em bán bún bò, và chồng thì gợi ý bán mì vịt tiềm.

Mọi người đang tập trung tìm lối thoát công việc. Trong khi em thì còn một áp lực khác là “không muốn dính dáng” đến những người truyền nghề (gồm chị chồng, và bạn cũ của chồng). 

Một bên là ý muốn chọn nghề, một bên là ý muốn liên quan đến mối quan hệ. Hai ý muốn này đang mâu thuẫn nhau, làm em căng thẳng, rối bời.

Về mẹ chồng, chắc em cũng đã nhìn thấy sự nhiệt thành của bà. Tuy bà gợi ý em bán bún bò, nhưng quyền quyết định là ở em. Nếu không muốn, em chỉ cần chia sẻ với mẹ. Không nên cả nể để phải rối rắm, rồi biến ý tốt của mẹ thành áp lực cho mình.

Gợi ý của chồng lại gợi nhớ ký ức buồn trong hôn nhân nên em phản đối cũng là dễ hiểu, nhưng không nên lấy đó để suy diễn rằng anh có “ý định dính dáng bồ cũ”.

Có thể vì quá tập trung giải quyết công việc, thậm chí có thể vì không còn nghĩ ngợi gì về mối quan hệ cũ, nên anh ấy mới có đề xuất như thế. Nếu thấy không thể chấp nhận bán mì vịt tiềm, em chỉ cần từ chối và nói rõ nguyên nhân. Hạnh Dung tin là chồng em sẽ hiểu.

Sau khi giải quyết được hai gợi ý của mẹ và chồng, em cần tập trung tìm kiếm mặt hàng kinh doanh. Khi chọn mặt hàng để kinh doanh, em cần rà soát lại xem thế mạnh của hai vợ chồng là gì. Công việc cũ của hai em có giúp tụi em có lợi thế gì trên thị trường hay không. Tiếp nữa là mối quan hệ xung quanh có thể hỗ trợ được gì.

Thư em có một từ khóa: “không muốn dính dáng”. Em có thể nghĩ lại về nỗi sợ này. Bởi rất khó để sống mà không liên quan, không nhờ cậy, không “dính dáng” đến người khác. “Buôn có bạn, bán có phường”, đã kinh doanh càng không thể không dính dáng đến người khác.

Có khi, khi đã thông suốt về điều này, em lại thấy nhiều cơ hội, nhiều đường hướng hơn cho tương lai.

Chúc em sớm tìm được lối đi!

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI