Vợ thần tượng đàn ông sáu múi và muốn chồng cũng phải... đẹp như họ

27/11/2021 - 19:00

PNO - Sao phụ nữ lại có người ám ảnh ngoại hình... của đàn ông đến thế hả chị? Em nên sống sao mới phải đây?

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em gần 40 tuổi mới lấy vợ. Vợ em gần 30 tuổi, mê phim Hàn, và thần tượng hình ảnh nam nhân sáu múi. Em thì gần 40 mới gặp cô ấy, nên đã qua độ tuổi sáu múi từ lâu.

Em không quá mập, dáng vóc cũng tạm được, nhưng còn cách sáu múi một trời một vực. Thế nhưng cô ấy nằng nặc đòi em phải tập luyện. Cô ấy thuyết phục bằng hình ảnh các "idol" không ăn thua thì lại nhân danh lý do sức khỏe.

Em... chiều vợ, cũng hít đất, tập tạ, thỉnh thoảng cũng đến phòng gym. Nhưng sáu múi vẫn là một cái gì đó cực kỳ ảo tưởng. 

Mới đây, em quyết không tập nữa, chỉ thể dục nhẹ nhàng và chơi đá bóng với anh em đồng nghiệp. Thế rồi cô ấy giận, cô ấy nâng quan điểm rằng em sống không có mục tiêu, dễ bỏ cuộc... Rằng thế giới bao nhiêu đàn ông 50 tuổi vẫn sáu múi thì tại sao em lại từ bỏ khi chỉ mới 40.

Em đến khốn khổ vì những luận điệu này. Sao phụ nữ lại có người ám ảnh ngoại hình... của đàn ông đến thế hả chị? Em nên sống sao mới phải đây?

Hùng Mạnh (Quận 3, TPHCM)

Đàn ông sáu múi vẫn là biểu tượng nhan sắc đàn ông mà chị em kiếm tìm? Ảnh minh họa
Đàn ông sáu múi vẫn là biểu tượng nhan sắc đàn ông mà chị em kiếm tìm? Ảnh minh họa

Chào Hùng Mạnh,

Có người biết đó là "nâng quan điểm", là "nhân danh sức khỏe" nhưng vẫn... chiều và cắm cúi tập luyện đó thôi! 

Đùa một chút để minh họa cho sự "phi lý trí" của một số ý muốn và hành động của mỗi người. Vợ em ám ảnh hình ảnh đàn ông sáu múi, thì cũng giống như em "mất hết lý trí" những lúc nghe vợ thuyết phục tập luyện để có hình dáng sáu múi kia vậy.

Nỗi ám ảnh của cô ấy vẫn rất đáng yêu. Nhưng cô ấy ám ảnh trong sự vui thích, mơ mộng. Còn một khi đã trở thành một lời cam kết, một mục tiêu để theo đuổi - thì em phải đối diện với những áp lực rất thực tế.

Tập luyện để có một thân hình đẹp luôn là điều đáng theo đuổi. Nhưng tập luyện để có một thân hình sáu múi thì đòi hỏi kỹ thuật rất khác với việc thể thao rèn luyện sức khỏe thông thường.

Việc này còn tùy thuộc vào thời gian, sở thích, và cả điều kiện sức khỏe của em. Nếu trong thâm tâm em không thấy hấp dẫn với hình ảnh kia, bản thân lại quá bận bịu, cộng thêm nhiều sở thích thể thao cần ưu tiên khác - thì rất khó để "chiều vợ" trong vấn đề này. Thần tượng các nam nhân sáu múi là một thú vui, đừng để thú vui trở thành một áp lực.

Những "luận điệu" về ý chí đàn ông, về "mục tiêu đời sống" mà vợ đang dùng để "uy hiếp" em chắc cũng chỉ là một cách để... còn nước còn tát, cô ấy chỉ cố gắng thúc đẩy để em đạt được mục tiêu sáu múi. Hẳn em cũng hiểu điều này và không bị những luận điệu ấy làm cho "phát khiếp". 

Để chia sẻ thú vui với vợ, em hoàn toàn có thể... lắng nghe, cùng cô ấy bàn luận chứ không nhất thiết phải... trở thành thú vui ấy. Vậy nên, hãy cứ vui vẻ chia sẻ và hưởng ứng niềm mơ mộng của cô ấy.

Chuyện sáu múi hẳn sẽ còn làm nên nhiều chuyện dở khóc dở cười, nhưng khi em đã hiểu bản chất mơ mộng của nó, thì chắc chắn, nó sẽ chỉ có thể tạo ra chuyện cười trong gia đình nhỏ của em mà thôi!

Chúc em luôn có một không khí hôn nhân trẻ trung, hạnh phúc như thế!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI