Chuyến xe định mệnh của hơn 20 người đi đền thắp hương

16/03/2021 - 11:24

PNO - Đang trên đường đến đền Ông Hoàng Mười thắp hương, chiếc xe khách chở hơn 20 người đâm vào đuôi một chiếc xe đầu kéo dừng bên đường. Vụ tai nạn khiến 2 người chết, hàng chục người bị thương.

Trưa 16/3, thông tin từ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này đang tích cực điều trị cho gần 20 bệnh nhân gặp nạn trên chiếc xe khách rạng sáng cùng ngày.

Do vết thương quá nặng nên bà Trần Thị T. (52 tuổi, trú TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã tử vong; 3 nạn nhân khác bị vỡ gan, vỡ thận, chảy máu ồ ạt ổ bụng đã được chuyển sang Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Những nạn nhân còn lại trong vụ tai nạn phần lớn bị đa chấn thương, đang được tích cực điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu - chống độc và Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An.

Theo các nạn nhân, hành khách trên xe chủ yếu là người thân, họ hàng với nhau ở Thanh Hóa. Khoảng 2g sáng 16/3, họ thuê xe ô tô 29 chỗ xuất phát từ Thanh Hóa vào đền Ông Hoàng Mười ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đi lễ, thắp hương. Tuy nhiên, khi chưa đến điểm đích thì đoàn gặp nạn.

Phần đầu xe khách bị hư hỏng nặng, vỡ vụn sau cú tông mạnh
Phần đầu xe khách bị hư hỏng nặng, vỡ vụn sau cú tông mạnh

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, chiếc xe khách mang biển số Thanh Hóa do tài xế Nguyễn Văn Tâm (trú Thanh Hóa) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam. Khi đến địa phận xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) thì tông vào đuôi một chiếc xe đầu kéo chở xi măng bị hỏng, đang đậu bên đường.

Vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại sự việc, chị Hồ Thị Chung (trú TP. Sầm Sơn) kể, trên xe lúc này có 21 người lớn và 3 trẻ em, lúc mọi người đang ngủ thì giật mình bởi một tiếng động lớn. Sau đó, nhiều người gào khóc, cố bò ra khỏi xe. Nhiều người bị ngất, bê bết máu.

Hàng chục hành khách hiện vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại bệnh viện
Hàng chục hành khách đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại bệnh viện

Cú đâm mạnh khiến một nam hành khách trên xe tử vong, hàng chục hành khách khác bị chấn thương, được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Tại hiện trường, xe khách dập nát phần đầu, nhiều hàng ghế trong xe vương máu, đồ đạc hành khách vung vãi.

Vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 1A khiến tuyến đường chạy hướng Bắc - Nam bị ùn tắc kéo dài hàng trăm mét.

Tối 16/3, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự tài xế Nguyễn Văn Tâm.

Bước đầu, nam tài xế này khai do không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn thương tâm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI